Japan 2018.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Đây là quà sinh nhật 30 tuổi Cédric tặng mình. :)

Chuyến đi 2 tuần làm mình tăng cơ ghê gớm :-> Trước khi đi mình đã chăm chỉ đi bơi 5 ngày / tuần, mỗi ngày 1km, liên tục 3 tuần, chuẩn bị thể lực kỹ càng dzậy mà vẫn bị đuối. Phần vì jetlag, thiếu ngủ, phần vì di chuyển nhiều, mỗi ngày đi bộ trên dưới 15km.

Mà gặp đầy chuyện xui. Lúc bay đi thì Airfrance đình công chuyến bay bị huỷ, ở Osaka bị mất passport, ở Tokyo valise bị kẹt trong coin locker cuối cùng đành đi tay không về, lúc bay về thì bị ngồi trúng chỗ mà người ta nôn mửa cái mùi chua loét dai dẳng suốt 12h vi vu…

Nhưng nhìn chung thì bọn mình vẫn mãn nguyện vì Japan luôn là điểm đến mà cả hai đứa đều ấp ủ nhiều năm nay. :-) Bọn mình vui vì có thể chia sẽ được nhiều đam mê, cảm hứng tương đồng, cách nhìn nhận cuộc sống và quan trọng là lưu giữ được nhiều ký ức đẹp đẽ từ những chuyến đi. :-) Dù có lúc cãi nhau chan chát giận nhau cả ngày. [-))

Lịch trình của bọn mình là Tokyo – Kyoto – Hiroshima – Osaka – Koyasan – Nikko, trong đó bọn mình chỉ ở lại Hiroshima & Osaka có một đêm thôi, nên không đủ thời gian tận hưởng thành phố, cảm xúc hơi bị nhạt. Ngoài ra bọn mình thực sự yêu thích Tokyo & Kyoto. Nếu có dịp quay lại, chắc mình sẽ dành nhiều thời gian hơn cho Kyoto & Nikko –  đền đài cổ kính và không gian xanh, và nhất định sẽ cố gắng quay lại vào mùa thu. :-)

Mình rất vui vì gặp lại Thanh mập, bạn bè có lúc chỉ gặp nhau vài lần trong đời mà thấy trân quý là đủ. Trong khi những đứa khác đều kết hôn sinh con đẻ cái, chỉ còn mình với nó là vẫn nhây nhây đi mây về gió, cố ngoi ngóp tận hưởng chút hào quang tuổi trẻ còn sót lại. :D Mình cảm thấy Thanh mập lớn chậm nhưng chắc, tính cách hào sảng lạc quan, luôn toả ra một thứ năng lượng tích cực đáng yêu. Ngày xưa lúc cần chiến hữu cúp học đi chơi chung, mấy đứa kia cắm đầu học thấy mẹ, chỉ có mình nó buổi tối ngồi sau xe te te đi chơi với mình, lúc đó ai cũng nghĩ 2 con này lớn chắc đi bán keo dính chuột. =:)) Chắc lười quá nên được xuất khẩu ra nước ngoài hết, chớ mà siêng siêng chút ở lại VN học ĐH xong chắc giờ này đi cưa bom dạo quá !!! =:))

Hình chụp ở Nikko, các gamme màu chủ đạo là xanh của lá và đỏ của đền đài tori. Không thể tưởng tượng được mùa thu ở Nikko sẽ đẹp nao lòng đến mức nào. Mình giận Cédric từ trưa đến chiều, hai đứa đi hai đường khác nhau, lúc gặp lại ở Futarasan Jinja thì đã quên mất là giận chuyện gì, nhưng vẫn cứ giận, kêu anh xin lỗi đi, anh hỏi xin lỗi chuyện gì, mình kêu hông biết ! cứ xin lỗi đi đã, thế là “anh xin lỗi !!!” =:))

Hình chụp ở Osaka. Người Osaka lạnh lùng & kém lịch thiệp hơn ở Tokyo. Nhìn chung bọn mình chẳng biết vui chơi gì ở Osaka, có vẻ như phải là dân bản xứ thì mới cảm được. Hai thằng ất ơ từ đâu chạy tới, lại đúng ngày mưa gió, chán là phải. =:)) Ra Shinsakai uống ly trà, ăn cái lẩu bò shabu shabu, lúc nhìn bọn nó làm thì thèm chảy nước miếng, lúc bỏ vào mồm ăn mới thấy béo ngậy, ăn hết cái lẩu mà hai đứa lặc lè xịt khói ! =:))

Hình chụp ở Koyasan. Mình đến từ văn hoá Phật giáo nên chuyện lên chùa ăn ngủ cũng thường thôi. Nhưng bạn Cédric đến từ văn hoá Chrétien nên cảm thấy rất phấn khích khi được ở lại chùa, ăn đồ chay ngủ nhà sàn, sáng dậy sớm lên điện ngồi đọc kinh… Thế nên bạn ấy cắn răng trả 400€/đêm, lên nó cho ăn tàu hủ ổng đâu biết ăn, toàn mình hưởng hết =:)) xong đi tắm onsen lúc đầu tưởng được tắm chung nam nữ nên hí hửng, ai dè nó bắt tắm riêng, dzô tắm bị mấy ông Nhật dòm dòm hãi quá te cò chạy sớm =:)) ngủ nhà sàn thì bị đau lưng rêm mình cả đêm =:)) sáng dậy âm mưu ra điện lớn ngồi xếp bằng đọc kinh mà không ngờ coi lộn giờ, dậy muộn, người ta tụng xong lâu quắc còn đâu =:))  Tội nghiệp, nghèo văn hoá nó thế ! =:))

Hình chụp ở Hiroshima. Hai đứa dắt nhau ra đảo Miyajima ăn mussels xong bắt cáp treo leo lên đỉnh đồi lúc 4h chiều, lên tới nơi mới biết đền đài đóng cửa lúc 5h. >:))

Hình chụp ở Kyoto. Mỗi ngày đi bộ 15km, từ đền này qua đền khác, muốn khùng ! Cédric ngạc nhiên sao ổng đuối lăn quay mà mình vẫn phây phây >:)) tại trước khi đi Nhật mỗi ngày mình đi bơi 1km, liên tục 3 tuần, luyện thể lực đặng đi chơi, công phu ghê hông ? B-)