Tự do tuyệt đối.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

“Tôi không chắc điều gì sẽ xảy ra nếu tôi có một tuổi thơ yên ả. Có lẽ tôi sẽ không có được cảm xúc mạnh mẽ như bây giờ.” – Rick Owen.
(Thật ra mình không biết Rick Owen là ai, mình chỉ thích câu nói đó thôi.)
 
Có rất nhiều giai đoạn mà mình đã từng mong ước cuộc đời hãy diễn ra khác đi, nhưng mà nó vẫn thờ ơ trôi ngang theo cách nó muốn. Bây giờ lớn rồi, tự dưng nghĩ, thậm chí khi cuộc đời diễn ra theo cách mình muốn, liệu có chắc chắn là mình sẽ hạnh phúc ?
 
Sống ở đời có nhiều chuyện giống như là bị cưỡng hiếp, thay vì trân mình phản kháng thì hãy nhắm mắt hưởng thụ là hơn, còn nếu không thể hưởng thụ thì hãy nhắm mắt đơn giản chờ nó đi qua. Bởi vì bi kịch không phải là bị cuộc đời hãm hiếp, mà bi kịch ở chổ nó hãm xong 80 năm rồi mà mình vẫn còn đau, còn lăn lộn gào thét trời ơi sao bi kịch quá ! :v 
Thậm chí đôi khi còn phải biết ơn cuộc đời, nhờ nó hãm mình tới lui lui tới nhiều lần mà mình biết trân trọng hạnh phúc trên tay. :-)
 
Cũng như Quá khứ, Gia đình và Quê hương là những thứ không thể chọn lựa / thay đổi được, nếu đã không thể vứt bỏ thì tốt nhất là cố gắng sống cùng và enjoy. :-)
(tuy nhiên nếu đã chọn vứt bỏ thì mình nghĩ nên vứt bỏ triệt để !)
 
Quả là cuộc đời có rất nhiều bi kịch, nhưng bi kịch lớn nhất là không thể tự giải thoát chính mình khỏi sự sắp đặt của cuộc đời.
 
Cho nên nếu đã theo đuổi tự do, hãy theo tuổi tự do chân chính – tự do sống, tự do yêu, tự do nhớ và quên bất cứ nỗi đau nào, tự do theo đuổi hay buông tay bất kỳ ai, tự do bao dung với cuộc đời và chính mình, tự do hạnh phúc trên từng cây số… Đừng để cuộc đời cùm gông và vẽ nên bi kịch của riêng mình !
Bình Yên
Leave a Reply

