Nhật ký 30.10.2016

“Ciel est toujours aussi bleu…” 

Đã lâu rồi mình không còn nghe L’été Idien của Joe Dassin, nhưng vẫn còn rất yêu nắng mùa thu. Tháng 11 mây chớm vàng từ rất xa và lá bay trong hoang hoải. Mùa thu mang đến thứ cảm giác u hoài thi thoảng khiến mình đứng tần ngần giữa phố nhìn vào thinh không…

Tối nay Cédric bắt chuyến bay cuối cùng về Paris, tối mai anh lại đi, thứ ba anh lại về… Trong những ngày dài chờ đợi anh quay về, mình bỗng phát hiện bản thân đã sống chậm rãi và dịu dàng hơn trước rất nhiều, ít ra mình không còn tìm cách lấp đầy khoảng trống anh để lại, mình sống cùng với nó và ủ ấp nó, như thể chờ đợi cũng là một niềm vui… :) Bạn nói, thật không thể tin nổi trên đời tồn tại một người đàn ông có thể khiến Bình Yên nguyện ý chờ đợi. :))

Bây giờ mình bắt đầu mode home office tha hồ xách valise đi tứ xứ thì mẹ & Martial tót về VN, huhu, hết chốn dung thân, suốt ngày phải đóng đô ở Paris, buồn miệng toàn chạy ra đường ăn bậy, vừa tốn tiền vừa tăng cân :'(

Thứ ba hẹn hò với Mathieu, nó rủ di ciné xong restaurant, Cédric vừa biết đã ra ngay thánh chỉ không được đi ciné với Mathieu, phải để dành films đi xem với anh, chỉ được đi resto với nó thôi. :)) Mathieu bảo, he said so and you said yes ? Chời ơi mày không còn là Bình Yên trong lòng tao nữa. :))

Đang tất bật chuẩn bị quà Noel, vì năm nay bọn mình sẽ ăn Noel với gia đình Cédric, mỗi người một cục quà = sắp sạc nghiệp rồi đây… :'( Nhân tiện vòi quà sinh nhật, Cédric hỏi mình thích gì, trả lời : thôi không cần quà cáp lôi thôi đâu, chỉ cần một chuyến du lịch Nhật Bản là được =)) chàng “uh” trong tiếc thút thít mếu máo vô cùng thương tâm =))

Thật ra mình nghĩ, nếu già đi với đầy ắp những ký ức đẹp và sự bình yên vững chãi trong cuộc sống, thì tuổi già cũng không quá đáng sợ. Sắp tới sinh nhật 29, mình còn cảm thấy yêu đời trẻ trung hơn cả năm 25 tuổi – khi vẫn còn quờ quạng chưa biết nên đi đâu làm gì.

Bình Yên

Leave a Reply

