Yêu một mình.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Khuya muộn bỗng nhiên Mathieu gọi cho mình. Anh chàng nói, xong rồi, bọn này đã chia tay…

Mình biết Mathieu từ hồi cấp ba. Thời đi học có lần bị sút mất cái đế giày ở đâu không biết, phải đi cà thọt từ trường về nhà. Lát sau Mathieu nhấn chuông chìa ra cho mình cái gót giày bị mất, anh chàng phân bua, không phải tui đi tìm đâu nha, tự nhiên thấy nó trên đường thôi. Mình hỏi thấy ở đâu, chàng hô, thấy ngay cổng trường đối diện văn phòng chứ đâu. Mình kêu, nhà tui nằm ngay sau lưng trường, toàn đi ngõ sau, cả đời không ra ngõ trước, sao ông lượm được ở cổng trường hay dzậy ? – Bí lù ! :))

Từ ngày xưa Mathieu đã rất ít nói, sống nội tâm, hơi cô đơn. Bây giờ lớn thì mang dáng vẻ khô khan đặc trưng của mấy tay programmer. Chuyện tình kéo dài suốt 6 năm của anh chàng ngỡ thuận buồm xuôi gió, hóa ra lại là con thuyền mắc cạn giữa eo biển hẹp.

Bạn gái của Mathieu thuộc type người asexual. Cả hai sống với nhau nhưng không có quan hệ xác thịt, suốt 6 năm. Mình hỏi Mathieu có hạnh phúc không ? có thể kéo dài mối quan hệ như thế suốt đời không ? nếu không, thì hãy tự tìm lối thoát ngay bây giờ đi. Anh chàng nói, sợ buông ra sẽ không thể tìm thấy cô gái nào hiểu mình như thế…

Cho đến hôm qua là giọt nước tràn ly. Mathieu nói với mình, hóa ra không phải là không thể làm tình, chỉ là không thể với riêng anh chàng thôi, 6 năm chờ đợi tha thiết đó bỗng hóa vô nghĩa đến tận cùng.

Mình buồn đến nỗi không thể nói được gì. Hay là bọn mình đi uống bia ? Đi dưới bờ kè nghe bờ sông thở rào rạt thứ hơi ấm của mùa hạ, Paris hào nhoáng của chúng ta thi thoảng ẩn giấu quá chừng những vết thương bưng mủ.

Tuổi ba mươi tuyệt vời ở chổ, thậm chí chúng ta đã vỡ toang thành nhiều mảnh, chúng ta vẫn có thể bình tĩnh lượm lặt gắn kết cuộc đời mình, bình tĩnh sống tiếp và bình tĩnh chờ đợi những điều tồi tệ hơn. Mình nói với Mathieu, ít ra bây giờ anh chàng đã có một quyết định sáng suốt, và đàn bà không phải ai cũng asexual. :))

Anh chàng nói, từ mai sẽ bắt đầu bằng những cuộc tình one night stand trước. :))

Bình Yên.

Leave a Reply

