Em đi với anh.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Mùa hè hình như đã qua được cơn cùng quẫn. Ngày chững lại lúc 3h chiều. Ly cafe ấm cùng gọng kính ovale cầm lên đặt xuống. Mặc kệ quá chừng những bầy hầy trên bề mặt cuộc sống, có lúc thấy mình như một đám mây lững thững trôi đi.

Buổi chiều ngồi đọc những lá thư giữa Xuân Quỳnh và Lưu Quang Vũ, xúc động như đang đọc lá thư tình của chính mình.

Dạo này mình hay tự hỏi bản thân muốn gì ? muốn sống ra sao ? mình có thực sự muốn mua một mảnh đất, tậu một căn nhà, sắm chiếc xe, cưới ông chồng, đẻ vài đứa con… ?

Có lẽ vào lúc nào đó, mình sẽ giống như Xuân Quỳnh – cảm thấy bản thân đã già, «già về thể chất đã đành nhưng em lại còn già về sự yên phận của người đàn bà, về những sự nhỏ nhen tầm thường của đời sống.» lúc đó mình sẽ ngoan ngoãn dừng lại đâu đó, mua một mảnh đất, dựng một căn nhà, đẻ vài đứa con, quây quần một gia đình ấm áp, bình yên mà sống. Nhưng bây giờ, trong lòng của mình vẫn còn khao khát tự do muốn bay thật xa, bước ra bên ngoài cuộc sống buồn chán tẻ nhạt, vẽ lên đời mình những nét chấm phá hoang đường không tưởng nhất.

Lúc mình nói với chef, hoặc là chuẩn tấu cho mình home office, hoặc mình sẽ nghỉ việc. Chef nói, bạn suy nghĩ kỹ chưa ? Gần 2 năm trời bỏ ra xây dựng équipe, đắp vá từng chút một, bây giờ mọi thứ đã đi vào quỹ đạo, chuẩn bị hái quả ngọt thì bạn lượn mất. Dĩ nhiên mình tiếc 2 năm lao động miệt mài. Tuy nhiên sự nghiệp thì còn cả đời phấn đấu, nhưng người đàn ông có thể khiến mình vứt bỏ tất cả để chạy theo anh thì chỉ có một.

Mình không theo thuyết tình yêu là vĩnh cửu hay tình yêu là tất cả, nhưng mình hy vọng một lần trong đời có thể dốc sức sống hết mình vì một người, đổ vào đó thứ nhiệt huyết cuối cùng còn sót lại của tuổi trẻ và sự chân thành chín chắn đầy bản lĩnh của tuổi ba mươi.

Hy vọng từ đây đến tháng 11 mình có thể giải quyết hết mọi vấn đề / project tồn đọng để thanh thản xách valise rời khỏi nước Pháp. :)

Bình Yên.

Leave a Reply

