Nếu còn yêu.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Chiều chủ nhật nằm nhà đọc lại cuốn Rồi Sau Đó của Guillaume Musso. Mình bỏ ngang ở trang 68 và nhảy sang trang 247, ở đó Mallory nhớ lại tất cả những kỷ niệm giữa cô và Nathan xuyên suốt tình yêu và tuổi trẻ của hai người. Cô nói với anh, em vẫn còn nhớ mọi chuyện và không có gì trong đời em đáng kể hơn anh. Dù vậy, thực tế là họ đã ly thân. Ở đầu dây bên kia, Nathan lơ đãng phóng tầm mắt ra xa và đưa tay quệt khô dòng nước đang lặng lẽ chảy dài trên má.

Có đôi lúc mình cảm thấy, khi một mối tình gãy đổ, điều đau khổ nhất là chúng ta vẫn còn yêu, nhưng không thể quay lại. Bởi vì cuộc sống cùng những quyền năng của nó đã đẩy chúng ta về hai hướng đối nghịch, và chúng ta cúi đầu chấp nhận. Tất cả những mối tình trước đây của mình đều diễn ra như thế. Dần dần mình tập quen với những kiểu suy nghĩ độc hại như – tình yêu không là tất cả. Suy nghĩ đó khiến mình buồn bã, nhất là vào một buổi chiều cuối tuần nắng nhạt như khói, ngồi nghe Muse hát starlight và uống bia một mình.

Thi thoảng nghĩ về Cédric, bao giờ thì chuyến bay của anh kết thúc ? Dạo này Cédric bận rộn với những chuyến bay đến mức có những cuối tuần bọn mình thậm chí không thể gặp nhau. Những lúc xa nhau mình ngồi đọc sách, miên man nhớ nụ cười đó ánh mắt đó hình bóng đó, tất cả khiến mình cảm thấy say đắm rạo rực như lần đầu biết yêu. Có lẽ Cédric là người đàn ông duy nhất khiến mình phải chờ đợi.

Suốt hai năm qua, mình chứng kiến Cédric từng bước nỗ lực tiến về phía mình, không mệt mỏi cũng không vội vã hấp tấp, chỉ kiên định bước về phía trước. Có lúc mình nghĩ, nếu mối tình này một lần nữa gãy đổ, thì nhất định vì bọn mình đã không còn yêu nhau nữa. Bởi vì nếu còn yêu, mình sẽ chạy theo anh đến bất cứ đâu…

Lần đầu tiên trong đời, mình quyết định, tình yêu là tất cả.

Bình Yên

 

2 thoughts on “Nếu còn yêu.

Leave a Reply

