Mối tình thứ hai.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Có đêm mình nằm mơ thấy Gấu mập. Hai đứa lọt vào tầng cuối cùng của một tòa tháp lớn, loay hoay mãi cuối cùng chỉ có mình thoát ra được, lúc ngoảnh lại bỗng thấy tòa tháp bốc cháy, Gấu mập cứ đứng đó bất động giữa cơn bão lửa nhìn về phía mình… Ánh mắt đó giống như một buổi sáng tháng tư anh bay về VN, anh nói, chỉ cần Nấm quyết định về là được, những chuyện khác để anh lo. Nhưng mình đã không về.

Sau Gấu mập mình mới biết thì ra chúng ta có thể kết thúc một mối tình êm ái như thế. Thậm chí khi cuộc đời đã đẩy bọn mình về hai hướng khác biệt, thì nụ cười đó vẫn khiến trái tim mình ấm áp lạ kỳ, những ký ức anh để lại thi thoảng vẫn khiến mình bật cười trong vô thức.

Có lẽ tuổi tác đã tác động quá nhiều lên tư duy tình cảm của mình, nếu mối tình đầu khiến mình tổn thương dằn vặt bao nhiêu thì mối tình thứ hai lại khiến mình ấm áp nhẹ nhàng bấy nhiêu, dẫu về bản chất đều là cuộc sống xô chúng ta dạt về hai hướng khác biệt và đánh mất nhau.

Dạo này mình đang xem phim Đại Mạc Dao, nhân vật Mạc Tuần trong phim làm mình nhớ tới Gấu mập. Cảm giác yêu thương đậm đà mà không quỵ lụy mù quáng, xót xa mà không tiếc nuối, buồn man mác nhưng sẽ mãi mãi không quay về…

Bất chợt viết linh tinh.

Bình Yên.

 

Leave a Reply

