Nhật ký đi làm. (Tập một)

Lâu quá không chém gió, hôm nay hãy chém về công việc vậy.

Mình yêu thích công việc hiện tại, ít ra là cho tới thời điểm này. :p Nó phù hợp tính cách và khả năng của mình. Lần đầu tiên mình biết, thì ra tìm được một công việc mình thích, cuộc sống bỗng dưng có ý nghĩa lạ lùng, giống như táo bón mà tìm được chổ xả vậy, thực là thoải mái trong lòng. :))

Poste của mình là Design Development Control Coordinator, trực thuộc department Research & Development.

Nói ngắn, mà thực ra hơi dài, là : khi một project leader muốn launch một sản phẩm mới hay muốn change bất kỳ thứ gì trên một sản phẩm đã có mặt trên thị trường, họ đem hồ sơ đến tham khảo mình. Tùy trường hợp mà mình sẽ hướng dẫn người đó các bước cơ bản để hoàn tất hồ sơ và submit nó cho một hội đồng gọi là Design Review Committee (DRC). Công việc của mình là schedule / lead DRC meeting cho tất cả những sản phẩm thuộc dòng medical device, bên cạnh đó là coordinate các thành viên của DRC. Những DRC meetings diễn ra trong nhiều giai đoạn cùng sự tham gia của nhiều departments khác nhau (Quality, Regulatory Affair, Product Development,…), mà đa phần là director / associate director của mỗi departement trực tiếp tham dự meetings và ký minutes. Mỗi khi họp xong mình sẽ viết meeting minutes để duyệt hồ sơ và đưa cho DRC members ký. Khi một sản phẩm hoàn thành tất cả các design control phases và được DRC duyệt tất cả hồ sơ, thì nó sẽ chính thức được launch trên thị trường.

Công việc thú vị, không quá nặng về mặt khối lượng, vì sản phẩm mới không phải ngày nào cũng có. Tuy nhiên nó đòi hỏi khả năng tiếp thu mạnh, chỉ đạo phối hợp công việc nhịp nhàng, nối kết các bộ phận để cho ra sản phẩm cuối cùng đúng như đơn đặt hàng của bạn marketing vẽ ra.

Kết quả là họp tối mắt tối mũi. Ngày nào cũng họp, tám dzới bạn này xong chạy qua tám dzới bạn khác. Có hôm mình chơi luôn 2 cái call cùng lúc. :))

Bây giờ công việc còn mới nên mình vẫn còn loay hoay tìm một cái rythme phù hợp. Tuy nhiên một tháng qua mình đã nắm bắt gần hết những điểm chính của medical device process. Mỗi ngày mình đều đem tài liệu chuyên ngành về đọc, có những đoạn đọc chục lần vẫn không hiểu, xong tự nhủ thoy cứ đọc trước rồi hiểu sau vậy. :)) Nếu tình yêu là cái lỗ đen vũ trụ lấp mãi không biết khi nào đầy, thì sự nghiệp là con heo đất nằm hiền lành trên tay cứ mớm cho ăn đều đặn sẽ dần dần mập ú, chỉ chờ ngày đập heo mà thăng tiến thôi. :))

Ngoài ra mình cũng thích môi trường làm việc ở JnJ, rất pro và dàn trải trên bề mặt quốc tế, không bị mắc kẹt giữa những định kiến về sự khác biệt màu da tiếng nói. Equipe của mình tương đối dễ thương dễ bảo dễ dụ, chef hiền lành dù hơi gian xảo thích đùn việc cho mình nhưng cũng luôn ra sức tạo điều kiện và thời gian cho mình học hỏi update bản thân. :))

To sum up, hey job, i love you hô hô hô !

Bình Yên.

DSC_0695

Buồn buồn hốt hàng công ty dzề xài chơi. :))

3 thoughts on “Nhật ký đi làm. (Tập một)

  1. Theme này giấu cái thanh reply đi, tìm mãi mới ra.
    Công việc của Yên, nếu cùng một công ty, Yên sẽ là sếp của DX :D

Leave a Reply

