Tuyết đã rơi vào tháng tư.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Tuyet da roi vao thang 4

Đêm 24 mình đi nhà thờ. Suốt buổi lễ dài loòng thoòng mình chỉ ghi nhớ được những đoạn suy tưởng tản mác về tháng tư, và Gấu mập. Giống như những bản thánh ca và lời nguyện rì rầm xung quanh không đả động gì được đến thế giới nội tâm của mình, giống như đâu đó trong trái tim mình mãi mãi luôn có một nơi ấp ủ tất cả mọi khoảnh khắc của tháng tư mà không ai hay điều gì có thể chen chân vào được.

Có lần Gấu gọi qua, mình đã hỏi anh, liệu Nấm có làm anh buồn không ? Anh nói có chứ, anh buồn chứ. Lúc đó tháng tư đã trôi đến cổ, ngoảnh mặt chỉ còn sót lại những giọt nước mắt ấm. Cảm giác như chỉ vì một câu “anh buồn chứ !” mà mình mãi không thể quên được tháng tư. Giống như thời gian bỗng dưng bị chuột gặm ở đoạn tháng tư năm 2014, lủng một lổ hoành tráng, ký ức trôi đến đó thì sụp xuống lổ.

Trời lạnh. Nhưng hình như mùa đông của mình đã dừng lại ở tháng tư…

Bình Yên.

Leave a Reply

