Khoảng cách dài 4 năm.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

khoang cach dai 4 nam

Buổi chiều nắng xoã mềm ngoài hiên, ngồi trong quán cafe ôm tách trà nóng, hương jasmin phả nhẹ trong không khí, Guillaume hỏi mình có hạnh phúc với lựa chọn của mình hay không ?

Mình ngúc ngắc, đang nói về ly trà jasmin trên tay hay về người đàn ông hiện tại ?

Anh chàng cười khúc khích, hãy nói về ly trà jasmin đi, dầu gì Bình Yên cũng đâu chịu nói về người đàn ông hiện tại với tôi.

Guillaume có mái tóc vàng óng xoăn từng lọn nhỏ gắn trên gương mặt sáng sủa bầu bĩnh tuổi 23, mắt xanh màu ngọc, má lúng liếng khi cười có lúm đồng tiền, bàn tay đưa lên véo má mình thi thoảng phảng phất mùi thuốc lá. Vẫn còn nhớ vào một tối hai đứa đứng ngắm pháo bông dưới vòm trời tháng bảy, mình nói với Guillaume giữa hai đứa mình chỉ nên là bạn bè. Anh chàng lấng cấng hỏi tại sao ? Chẳng lẽ vì khoảng cách 4 tuổi ? 4 tuổi thì có gì là to tát !

Mình phì cười. Dĩ nhiên 4 tuổi thì chẳng có gì to. Nhưng khi người ta không yêu thì dẫu chỉ cách nhau một con phố cũng xa như hai bờ đại dương. Sau đó anh chàng xin nghỉ ở Urgo đi Nancy ký hợp đồng với Mercedes, và mình không có tin tức gì mãi đến hôm nay.

Anh chàng nói, về Dijon mà không gặp Bình Yên tôi không cam tâm.

Mình nói, tin tôi đi, rồi sẽ có lúc Guillaume nhận ra một con phố dài đến đâu, đôi khi tình yêu chỉ cần một bước chân là đủ xa rồi, chẳng cần một con phố. Tôi đã qua tuổi có thể tin chỉ cần chắp cánh tình yêu là đủ bay qua đại dương, đứa nhỏ của tôi đã gãy cánh giữa đường bay, không chỉ một lần. Cho nên 4 năm giữa chúng ta là khoảng cách mà thậm chí tôi sẽ không bao giờ thử…

Anh chàng nhoẻn miệng, trời lạnh quá, một nét cười cũng đông cứng trên môi.

Qua lớp kính mờ hơi nước, tự nhiên thoáng thấy bóng dáng Gấu mập bên kia khung cửa. Nghĩ rồi cười với lòng nói với dồi, dẫu con đường đó bọn mình mãi mãi sẽ không bao giờ chung bước nữa, nhưng nó vẫn luôn là một đoạn đường đẹp. Quá đẹp cho một buổi chiều đầy nắng như hôm nay.

Bình Yên.

Leave a Reply

