Chỉ một buổi chiều.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

chi mot buoi chieu

Cédric hỏi mình có thấy buồn không khi rời khỏi nơi đã gắn bó suốt mấy năm ? Trả lời : không buồn.

Mình không còn nhớ đã chuyển nhà bao nhiêu lần trong suốt 10 năm ở Pháp. Hồi mới qua 3 mẹ con chạy lang khắp nơi, mãi đến lúc mẹ mua nhà ở Chatillon thì mình đã xuống Dijon học, từ đó trung bình mỗi năm mình chuyển nhà một lần. Nơi gắn bó lâu nhất có lẽ là căn nhà sống chung với Gấu mập, khoảng 2 năm. Bây giờ anh đi mình cũng rời khỏi nơi đó…

Nói với Cédric rằng mình không buồn vì chuyển nhà, cũng lâu lắm rồi không còn buồn vì phải rời xa ai hay điều gì. Tuy nhiên chính điều đó lại khiến lòng mình chùng xuống, khi thấy trái tim mình dửng dưng vội vã đi qua ngày tháng không còn vương vấn bất cứ thứ gì. Thậm chí những kỷ vật đã từng nghĩ sẽ lưu giữ suốt đời giờ đây cũng thất lạc gần hết, hành trang của mình chỉ còn sót lại một valise cỡ lớn.

Gấu hỏi, tuần sau anh bay Nấm có đi tiễn anh không ? Trả lời : chắc là không, Nấm đi làm. :-)

Anh nói từ đây đến lúc anh bay, bọn mình có thể quay lại làm cặp tình nhân thuở ban đầu mới yêu được không ? Bọn mình hẹn hò, bọn mình say đắm, bọn mình quên đi cuộc sống xung quanh đang trôi chảy… được không ? Trả lời : để làm gì mới được ?

Buổi chiều sau khi lau dọn phòng ốc sạch sẽ chuẩn bị trả nhà, mình ngồi bần thần giữa căn hộ chợt nhận ra dấu tích của bao lâu nay chỉ một ngày là mất sạch. Những vết cafe trên bệ cửa, vết dầu ăn nơi sàn bếp, tóc bẩn bám trên bồn tắm… có lúc ngỡ là chùi chẳng bao giờ đi vậy mà một buổi chiều là mất dấu.

Có lẽ tình yêu rồi cũng như thế, chỉ một buổi chiều là tan biến.

Bình Yên.

I haven’t ever really found a place that I call home
I never stick around quite long enough to make it
I apologize once again I’m not in love
But it’s not as if I mind
that your heart ain’t exactly breaking…

Leave a Reply

