Cô gái trong thư.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

co gai trong thu

Bọn mình biết nhau vào độ 15 tuổi, qua mạng internet và nối dài bằng những lá thư tay. Sau đó anh đề nghị gặp nhau, lý do: muốn đến gần cô gái trong thư một chút nữa. Thật ra năm 15 tuổi mình không bá đạo như bây giờ. Lúc đó vẫn còn thuần khiết, mỏng mảnh, tự ti và đầy ấp sợ hãi với cuộc sống. Bây giờ vẫn còn nhiều sợ hãi, duy chỉ với đàn ông là không.

Cho nên năm đó mình để Hằng tới điểm hẹn. Hằng là đứa duy nhất đến với mình suốt 3 tháng hè dài đằng đẵng bị nhốt ở nhà. Địa chỉ gởi thư cũng là của Hằng, nó mang thư đến và đem thư đi. Những lời bay bổng trong đó nó thuộc làu làu. Thậm chí lời thoại cho buổi hẹn đầu tiên nó cũng bắt mình viết kịch bản rồi tự ôn lại như diễn viên chuyên nghiệp vậy.

Hẹn hò vài tháng sự thật bại lộ. Nhưng điều đó không hề gì. Anh vẫn đến với Hằng. Vào thời điểm Hằng nghĩ mình thật sự yêu người đàn ông đó, anh đề nghị chia tay. Lý do: Hằng không giống như trí tưởng của anh về cô gái trong thư.

Ngày xưa Hằng khóc, nói với anh, cô gái trong thư là như thế nào nó sẽ bắt chước như vậy. Anh không biết, cơ bản anh cũng chưa bao giờ gặp cô gái trong thư, vì người viết thư hiện đã cao bay xa chạy về phía bên kia bán cầu.

Đến bây giờ gặp lại mình, Hằng vẫn còn thắc mắc, có phải anh chàng nhầm tao với cô gái trong thư không ? có phải anh chàng đã yêu cô gái trong thư không ? Ngày xưa mỗi lần nó lèng èng, mình nói, làm gì có cô gái trong thư nào ở đây, khi hết yêu thì tự nhiên sẽ có một cô gái khác bước ra từ bất cứ đâu thế chỗ người hiện tại, nào thư nào sách truyện nào phim ảnh tạp phí playboy bla bla bla.

Bây giờ mình lại nghĩ, có lẽ anh chàng thật lòng đang đi tìm cô gái trong thư của đời mình, như mỗi người chúng ta vậy…

Mình chỉ thắc mắc, gặp rồi có chắc là hạnh phúc ?

Binh Yên.

Leave a Reply

