Dẫu thật lòng hay không.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

hon ca dau

Bạn viết cái mail thật dài, nói ngắn là sợ đau vì yêu.

Thật ra, ai mà không sợ đau, nhưng nếu không yêu thì biết làm gì cho qua kiếp người đằng đẵng ? Hoa cỏ yêu nắng, mùa thu yêu lá vàng, trời chiều yêu áng mây xanh, người người yêu nhau. Đến lúc nắng tắt, thu tàn, mây bay về bốn phương, người người giã biệt, cũng nên có tí u buồn đau đớn khuấy đảo cuộc đời nhạt nhẽo của chúng ta, cũng nên có những vết thương liền sẹo những lần nằm xuống hy vọng ngủ một lần cho mãi mãi, để rồi cuối cùng vật mình đứng lên chép miệng rằng cuộc đời bất quá cũng chỉ thế thôi.

Bạn hỏi, Bình Yên có sợ đau ?

Nói không là nói xạo. Nhưng thay vì sợ đau, mình sợ cảm giác cô đơn trong tình yêu hơn. Lúc nhỏ thấy đứng giữa đám đông mà lòng cô quạnh thì thật u uẩn. Lớn lên thấy nằm cạnh người đàn ông mình thương mà lòng trống hoác còn bội phần thê lương. Cuối cùng sẽ có ngày giống như Anna Karénine gieo mình xuống đoàn tàu trước mắt, bởi chẳng điều gì lấp đầy nổi trái tim mình.

Cho nên nếu phải đau đớn vì ai đó, cũng không hẳn là quá tệ. Trong cuộc đời mỗi người ít ra hãy có một lần vì ai đó mà chân thành đau đớn. Những ngày tháng sau này khi đã bị mài mòn bởi cuộc sống, quay nhìn lại vẫn thấy đời mình không quá thênh thanh rỗng toác, bởi cũng có lúc đã từng thật lòng vì ai đó mà sống.

Còn đau, thì biết khi nào mới hết, dẫu thật lòng hay không.

Bình Yên.

P.S : Dạo này tâm tư tình cảm của mình bị hao hụt giống như đèn hết dầu, cháy rất mòn, mà chẳng mảy may đau đớn. Cảm thấy mình nói quá nhiều và cười quá hùng hổ mỗi lần không ổn.

Leave a Reply

