Hậu tuổi trẻ.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Hậu tuổi trẻ

Hậu tuổi trẻ

Không thể tập trung làm việc, mình về sớm, bureau vẫn rầm rập tiếng người. Buổi chiều mây xám ngột ngàn nuốt trọn vòm trời ngoài hiên cửa. Bạn đồng nghiệp gọi về giữa chuyến công tác đường dài, “nhớ em quá…” Mình dập máy. Nghe lòng lãng đãng lung lay. Mùa thu trút áo giữa hây hây chiều.

Mẹ xuất viện chưa được bao lâu thì Martial đi cấp cứu vì lủng ruột. Huỷ vé, mẹ gọi về VN nghe ngoại thều thào “khi mô mới về rứa con hè ?” Buổi tối mẹ ngồi một mình trong bếp, đèn nhạt nhoà, không dưng mà thấy mẹ xanh xao hốc hác nhàu nhĩ hẳn đi.

Thèm thuốc giữa tháng chín, mở cửa sổ quấn chăn và nhả khói vi vu, lãng mạn trầm tư si ngốc như thiếu nữ 15. Vài tháng nữa giã từ tuổi 25, vẫn thấy chưa sẵn sàng để sống cho bất kỳ ai ngoài bản thân. Và, có vẻ như ngày càng nhiều thứ có thể quy thành tiền.

Nửa đêm lò mò tìm thuốc ngủ mới biết đã nốc hết từ đời tám hoánh. Vì lý do bí ẩn nào đó, mỗi cuối tuần về với Gấu, chui vô bụng anh ngo ngoe ngủ rất say, về nhà ôm gối một mình lại mất giấc triền miên. Cuộc sống đáng sợ ở chổ mọi thứ, kể cả tình yêu, rồi cũng trở thành một thói quen.

Dạo này mình không đụng tới máy hình, không đụng tới sách, không đụng tới mascara lẫn eyeliner… Dạo này mình sống như cái máy. Thậm chí không đủ thời gian, sức lực và cảm hứng để make love.

Hình như mình đang mất dần khả năng kết nối xâu chuỗi những sự kiện xảy ra trong đời. Tất cả như một dải khói thổi qua trí nhớ, thậm chí cảm xúc cũng bị xoá nhoà. Ổn hay không ổn chẳng còn mấy quan trọng, lòng đã thôi chao đảo. Cảm giác này bỗng làm mình bị trơ.

Tạm hiểu là hiệu ứng hậu tuổi trẻ.

Bình Yên.

3 thoughts on “Hậu tuổi trẻ.

  1. Lg có lẽ cũng đang trải qua giai đoạn hậu tuổi trẻ này?
    Và cảm thấy chia sẻ với vài điều Yên viết ở trên, chẳng hạn như cái này: “vẫn thấy chưa sẵn sàng để sống cho bất kỳ ai ngoài bản thân.” Bản thân chưa già mà đã thấy lòng quắt queo vị kỷ…
    Tuổi trẻ của chúng ta.

  2. Uh, Yên lúc nào cũng có cảm giác thời gian đuổi sát sau lưng, mà quay nhìn lại thì thấy mình chẳng làm được gì nhiều. Vẫn chưa thể sẵn sàng để bắt đầu một cuộc sống hoàn chỉnh như bao người khác – gia đình, con cái, ổn định… mà cuộc sống thì cứ hối thúc bên tai. Quá nhiều chuyện bắt đầu phải xông ra gánh, tuy chẳng khiến mình lao đao gì, nhưng mệt.

    Tuổi trẻ của bọn mình bắt đầu trôi đi rồi Long ơi. :)

Leave a Reply

