Nhật ký 07.08.2013

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Sáng ngủ dậy đau bụng, xách điện thoại dzô toilette ngồi loay hoay chơi sudoku thì nhận được tin nhắn “mi mi nấm con buổi sáng”, tiện tay trả lời “bẹt bẹt gấu con buổi sáng”. :))

Đâm đầu vô xưởng gặp một đống spoilages, xử không hết nên mình phải block lines. Bạn superviseur bị chỉ tiêu đè đầu cưỡi cổ đâm ra sốt ruột, xoay sang hoạnh hoẹ mình. Hai thằng cự nự chán chê xong chạy đi méc chef của nhau. Kết quả là 2 thằng chef của qualité và prod chiến nhau từ sáng tới chiều, còn 2 thằng mình cãi phê lòi họng cuối cùng dắt nhau đi uống cafe. :))

Chef chinh chiến xong về truyền lại bí kíp võ lâm cho 4 thằng đệ tử : “nhiệm vụ của qualité giáo phái là chỉ say yes hoặc say no với sản phẩm thôi, cứ défauts majeurs là niệm thần chú block lines, còn khắc phục ra sao là chuyện của thằng prod, sửa defaut không được thì miễn chạy lines, cho nó bị chỉ tiêu đè chết cha nó luôn !” =))

Giảng giải đạo lý no nê xong chef thông báo 2 tuần nữa tôi nghỉ vacances đó nha, chuẩn bị họp phân bổ công việc trong khoảng thời gian tôi vắng mặt. Bình Yên với Mathieu vẫn còn độc thân đấy nhỉ ? Có nên gánh vác một tí trách nhiệm cho đồng bọn không ? ;-( Chef hỏi dzậy rồi sao dám nói không. Độc thân là có tội. :((

Trưa đi ăn với đồng nghiệp mới để ý mình đi giữa nguyên bầy đàn ông lông lá râu ria lởm chởm, bọn nó bảo mình, con gái industriel có 2 dạng : một là mặt mũi xấu xí nhưng mà đầu óc bình thường lành mạnh, hai là mặt mày sáng sủa nhưng mà đầu óc biến thái, rồi kết luận trông Bình Yên có vẻ xinh xắn đấy nhỉ. Hự hự. :((

Hồi trước chef bận nên mình phải làm giùm mấy cái formation / training. Bi giờ bỗng thành việc của mình. Tuần nào cũng bị thiến mất 4h đứng giảng giải nào luật lao động, nào thao tác cơ bản khi làm việc, nào khái niệm qualité – sécurité… Đồng nghiệp thương tình đi chôm ở đâu về cho mình cái micro làm mình cảm động khóc thét, phải tội đồng nghiệp mặt mày nhăn như quả cà mà não thì lại không mấy nhăn, vác micro về mà lại quên béng cặp ampli… :|

Tan sở được đồng nghiệp đèo về tới cửa. Mẹ đứng trong nhà nhìn thấy cứ lăm le hỏi “thằng mô đó, tao méc thằng Lê chừ !” :| Hụ hụ, đây mới là con đẻ nhá, bên kia chỉ có nịnh thôi, không có nuôi mẹ đâu mà mẹ ham !

Tối về tắm rửa thơm tho ôm điện thoại kể khổ với Gấu, nói anh weekend này làm món gì ngon đền bù cho nấm nha. Trả lời : anh cho nấm ăn món cá tươi chưng muối lấy nước cốt chiên cơm. Ủa món gì lạ vậy ? – Cơm chiên nước mắm đó ! b-(

Đêm nằm mơ gặp bà tiên, ước gì tháng 11 được thất nghiệp khoảng vài tuần nghỉ ngơi xong hẵng đi làm lại. Bà tiên cười nham hiểm nói ta ban cho nhà ngươi nửa điều ước thôi. Nghĩa là sao ? Là tháng 11 được thất nghiệp dài dài luôn khỏi đi làm nữa. Giật mình tỉnh lại vẫn còn rùng mình. Sao bà tiên nào trong mơ cũng giang hồ quá vậy ?

Bình Yên.

Leave a Reply

