Làm gì cho hết đời ?

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Cafe Chiêu. Sài Gòn. 2013

Cafe Chiêu. Sài Gòn. 2013

Chiều tắt dần trên những mái nhà, cửa sổ mở toang mình ngồi đọc sách, pha một ly bailey dịu ngọt, nghe Bob Marley hát don’t worry be happy, ngoài kia có tiếng chim hót, mùa hè đang liếm láp quanh đây. Mình không có nhiều ưu điểm, nhưng có một thứ rất hài lòng với bản thân là luôn biết hưởng thụ cuộc sống theo cách mà nó diễn ra.

Anh nói, em luôn khiến người ta ghen tị, chẳng phải vì có điểm gì hơn người, chỉ vì lúc nào cũng thấy em hạnh phúc. :))

Không lẽ, để được hạnh phúc khó khăn như vậy sao ?

Cuộc sống vốn ngắn ngủi, vạn vật đổi thay trong chớp mắt. Đã từng có nỗi đau tưởng chừng là suốt kiếp, nhưng bây giờ nhìn lại vết sẹo thậm chí không nhớ nổi nguyên do vì đâu mà nên. Ở đời có những vết thương không thể tránh được, giống như phải té đau mới biết đi, phải thất bại mới biết thành công, phải tan vỡ trong tình yêu mới tìm được người phù hợp…

Mình chưa bao giờ sợ đau, chỉ sợ bản thân không cố gắng hết sức, trong tất cả mọi chuyện, bất kể kết quả ra sao. Mỗi khi ngoái đầu nhìn lại mình luôn cảm thấy rất mãn nguyện, những gì cần làm đều đã làm, dĩ nhiên có lúc không ngăn được bản thân phải hối tiếc vì cái đúng cái sai trong đời, nhưng chưa bao giờ có ý niệm lật lại quá khứ hay thay đổi bất cứ điều gì. Cuộc sống luôn có lý do đưa đẩy chúng ta đến nỗi đau này hay niềm hạnh phúc kia, đó là điều kỳ diệu huyền bí của vũ trụ, vì đó mà cuộc đời thật đáng sống. :)

Mình nghĩ, có thể chấp nhận và đi qua tất cả thì tự nhiên sẽ hạnh phúc.

Hồi lâu rồi mình nói với chị K’, hình như mỗi người chỉ có chừng đó đau khổ và hạnh phúc trong một đời, nếu đoạn đường này nhiều chông gai khổ sở quá thì chắc chắn phía trước dưới chân là hoa hồng. Hoặc ít ra, nếu chẳng có hoa hồng, chúng ta cũng sẽ có hai bàn chân chai sạn để vững vàng bước tiếp. Mỗi lần nói chuyện với chị K’ mình luôn buồn muốn khóc, vì nghĩ có lẽ chẳng có hoa hồng nào thật, rồi chúng ta sẽ phải chai sạn dần đi mà sống…

Tự nhiên vào một buổi chiều rất đẹp như hôm nay mình nghĩ vẩn vơ đủ thứ chuyện, nói với anh, nếu không hạnh phúc thì em làm gì cho hết đời đây ?

Bình Yên.

Leave a Reply

