Nhìn lên là có.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

nhin len la co

Hồi nhỏ mẹ coi tử vi phán số mình luôn có một vì sao may mắn chiếu mệnh, làm chuyện gì chỉ cần dồn hết công lực bảo đảm không thành công thì thất bại. :)) Chẳng biết mẹ nói có thật không, nhưng mình đã sống với niềm tin dù cuộc đời xoay vần đến đâu, nếu mình vẫn còn sống thì mọi thứ sẽ ổn. Mình theo chủ nghĩa duy vật, thay vì đặt đức tin vào một đấng tối cao nào đó mà mình không chắc về sự tồn tại của họ, mình chọn bầu trời là thần hộ mệnh. Chỉ cần ngước mắt lên bầu trời sẽ luôn ở đó, bất kể chuyện gì xảy ra.

Mỗi người một cuộc đời một vòm trời riêng. Người ta thường khoe cho thế giới bên ngoài thấy hạnh phúc nhiều hơn đau đớn, niềm vui nhiều hơn nỗi buồn, thành công nhiều hơn thất bại, nụ cười nhiều hơn nước mắt, đó là bản chất kiêu hãnh của con người (ngoại trừ mấy thằng trùm bán than sỉ và lẻ). Nếu chỉ nhìn vào sự hào nhoáng bề nổi quanh mình để so sánh, thì dẫu có mấy chục ông thần hộ mệnh xếp hàng đứng bảo kê, bạn vẫn bất hạnh. Thực tế mà nói, chẳng ai hiểu được tất cả góc tối trong những cuộc đời đang diễn ra quanh mình. Ví dụ, bô trai như Lâm Chí Khanh không ngờ bên trong là thân phận đàn bà, thật là cay đắng, hic.

Cuộc sống phũ phàng ở chổ luôn chú trọng kết quả mà bỏ qua quá trình, trong khi quá trình là thứ chúng ta kiểm soát được, còn kết quả đôi khi chịu sự chi phối của ngoại cảnh và nằm ngoài vòng tay chúng ta. Chỉ cần dốc hết sức mà sống, tập trung vào quá trình, kết quả dẫu ra sao cũng không hối tiếc, thì thần hộ mệnh sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn.

Có ai đó để yêu và được yêu, có công việc để sống và phấn đấu, có tương lai trước mắt để hy vọng và bước tiếp, có quá khứ sau lưng để ấp ủ và trưởng thành, có mẹ để quay về, có tứ chi ngũ quan để cảm nhận cuộc đời đang trôi qua đầy màu sắc hương vị… Ngoài ra còn có câu chữ ngôn từ để buồn đời ngồi chửi bậy chơi. Dĩ nhiên là mình rất may mắn rồi. :))

Khi bạn nói, mày thật may mắn, mình gật. Nói với bạn, có muốn may mắn không ? nhìn lên trời là có, chỉ cần tin may mắn luôn dành cho mình là được.

Bình Yên.

Leave a Reply

