2Q13.

“Ciel est toujours aussi bleu…” 

2Q13

2Q13

Mình không thích lắm lối viết của Murakami – quá phô diễn, tuy nhiên những nhân vật của ông này đều dấy lên một thứ đồng cảm kỳ quặc. Vẫn chưa đọc xong 1Q84. Ở trang 172, cô gái trong truyện không rõ bản thân mình điên hay thế giới này điên, giống như cái nắp đến lúc nào đó tự dưng không khớp với miệng chai nữa.

Mình cũng vậy, ngày càng thấy bản thân không khớp với cuộc sống này nữa, tuy nhiên lại không rõ nó bất ổn ở chổ nào. Tạm gọi thời đại mình đang sống là 2Q13. Và cái chữ Q đó rõ là một question nan giải.

Xét ra, hình như mình mới là đứa mất phương hướng – thiếu tập trung – không thực tế nhất trong số những con người quanh đây. Ai đó nói, hạnh phúc là khi có ai đó để yêu, có việc gì đó để làm, có điều gì đó để hy vọng. Vậy thì mình chỉ mới đi được 1/3 đoạn đường, mà cái đoạn này cũng chỉ là một hàm giả định.

.

Đáng lẽ mình đi Đồng Tháp chơi. Nhưng mà Gấu không cho đi, anh sợ một mình về miền Tây bị bắt cóc bán dzô lầu xanh. :)) Và mình không đi nữa. Bạn mình nghe chuyện xong cười té ghế. Nó kêu “Bình Yên đây sao ?” =))

Giống như những con thuyền lang thang giữa đại dương, sẽ có lúc mệt mỏi, bỗng cần một sức nặng nào đó đè lên mình để có thể lắng xuống, trầm ổn hơn. Mình cũng bắt đầu học cách lắng nghe và tôn trọng cảm xúc của người khác. Đối với những người mình thương, trong phạm vi có thể, cái gì họ không muốn thì mình không làm.

Tuy nhiên vẫn có người hoài nghi tình cảm của mình. Có lúc thấy mình thất bại kinh khủng.

.

Kỳ lắm. Cứ mỗi lần về là SG lại cho mình cái cảm giác có-thể-sẽ-không-quay-về-lần-nữa.

Bình Yên.

Pic chụp ở cafe Đời Nghiêng.

2 thoughts on “2Q13.

  1. Minh cung co cam giac nhu Nam khi ve que nha an tet vay ,,, Chac co le minh khong duoc binh thuong….

Leave a Reply

