Lần đầu tiên.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Quốc khánh Pháp, 14 juillet, pháo bông nổ đùng đoàng ở Lac Kir, dưới cơn mưa hạ bất chợt nóng rẩy. Mặt hồ loang loáng những hoa lửa tầng lớp chồng chéo lên nhau, trùng trùng nở ra những tia sáng đủ màu, vẽ nên trời đêm một dãy ngân hà đầy bụi sao, rực rỡ mãnh liệt mà thanh nhuyễn mềm mại. Trong cái không khí thấm đẫm mùi lưu huỳnh đó, mình ngồi cuộn tròn trong vòng tay cứng cáp đầy thịt, ngửa mặt nhìn trời, đón từng đợt pháo tan ra chảy vào đêm hun hút, cuối cùng chỉ còn sót lại những hạt mưa lăn tròn trên má.

Đó là lần đầu tiên mình xem pháo hoa dưới mưa, lòng ấm áp cuồng nhiệt như những tiếng nổ xé trời giữa thinh không. Nếu bạn thực sự để tâm vào ai đó mà sống, sẽ thấy rất nhiều “lần đầu tiên” thú vị ùa đến trong từng khoảnh khắc: lần đầu cùng nhau nấu một bữa ăn mà gian bếp tan hoang bình địa, lần đầu cuốc bộ về trong đêm mưa lạnh tê tái suốt đoạn đường 5km nhìn nhau cười khờ khờ như hai đứa khùng, lần đầu gởi mail cho nhau sau 2 năm hẹn hò chỉ để nói “eh anh, điện thoại nấm hết pin, đem dù lên trường đón nấm mau !”, lần đầu vá quần cho chàng bị kim đâm xịt máu bực lên xé luôn cái quần, lần đầu dắt nhau đi ăn resto lúc về tung tăng bỏ quên cái ba lô, lần đầu ủi áo cho chàng bị cháy một lỗ 3cm trở thành lần cuối luôn, lần đầu thi triển nội công coi đứa nào tũn lâu + nhiều hơn kết quả 2 đứa bỏ chạy khỏi nhà ra công viên ngồi đến tối mới về. =))

Lần đầu mình đọc Tru Tiên, đến chương 30 tự nhiên tẩu hoả nhập ma, nổi lên sát tính, sử dụng Càn Khôn Đại Na Di Bóp Ti và Cấu Mông Đại Pháp rượt Gấu mập chạy toé khói khắp nhà. Từ đó anh cấm mình đọc Tru Tiên. :)) Mà thật ra trong Tru Tiên đâu có Càn Khôn Đại Na Di, chỉ có Nhiếp Hồn Bổng, vào tay mình biến thành Cướp Quần Bổng chuyên câu trộm quần sịp của Gấu mập mỗi lần anh đi tắm. :))

Tất cả những lần đầu tiên đó, trong từng khoảnh khắc trôi qua, đều thổi vào cuộc sống lứa đôi của mình một sự tươi mới lạ lẫm. Mỗi ngày mình chọn một “lần đầu tiên”. Giống như hôm nay, lần đầu tiên mình gọi cho anh vào lúc 3h giữa công việc ngắc ngoải, bọn mình đi cafe chiều nha, nắng đẹp quá. :)

Bình Yên.

Leave a comment