Nhật ký 04.06.2012

“Ciel est toujours aussi bleu…”

. Những ngày như hôm nay, mây là đà tụ thành khối, nắng nhạt như khói, gió lùa như thở, vừa làm việc vừa nghe Khánh Ly hát …một chiều có bóng chim âu bay về, cùng dòng nước đã đi… Mọi người đều nghĩ mình thích Trịnh, nhưng thật ra mình chỉ thích Khánh Ly. Chất giọng trầm ấm trung tính, biên độ ngân vừa đủ sâu để lòng man mát buồn, tự do tự tại, không quá kỹ thuật trau chuốt. Nghe Ly hát nhạc tình nhu thuận êm ái như dòng sông chảy nhẹ vào lòng, vô thường như đất trời, bi ai mà không bi luỵ, hân hoan mà không cuồng nhiệt. Có lẽ vì vậy nên Ly hát nhạc Trịnh rất có hồn, nếu không phải là Ly hát thì mình sẽ không thích Trịnh.

. Hồi lâu rồi chị K’ với Ngân mập nhắn tin, ngắn ngủn cụt lủn, “May ơi sao rồi ?” Có những người chẳng bao giờ hiện thân nhưng lại rất hiện hữu trong cuộc sống của mình. Những người này tạo ra một thứ cảm giác vững chãi mỗi khi mình đứng bên bờ vực, kiểu như “té xuống thì có chị đỡ ! Yên tâm nhảy đi !” :)) Sao lại nhớ cái cảm giác bóc trần bản thân mà sống cho thoả thích đến vậy, có thể ghen tuông hờn giận nhỏ nhen xấu xa đến đâu cũng được…

. Sinh nhật Martial, cả nhà quây quần quà cáp bánh trái bia bọt toé loè. Tự nhiên đêm đó, con gái ổng xuất hiện trong giấc mơ và bóp cổ mình, bảo “trả ba tao đây !” :)) Tiếc rằng tình yêu không phải là thứ người này mất đi người kia sẽ có được. Theo kinh nghiệm của mình, những gì đã gãy đổ hãy để nó gãy đổ một cách hoàn toàn, đừng cố gắng níu kéo dù chỉ là một hạt bụi. Ít ra như vậy còn có thể giữ cho ký ức đẹp một cách tròn vẹn.

. Hôm nay tốn hết 27e tiền tem, gởi cv và lettre motivation khắp nơi hú hoạ. Ngày mai có hẹn với pole emploi để chuẩn bị thủ tục nhận tiền…thất nghiệp. Nếu tiền nhiều chắc mình chẳng cần xin việc vội, cứ thong thả ăn chơi thoả thích rồi hẵng đi làm cũng chưa muộn. Mình muốn đi quanh quẩn khắp châu Âu cho đỡ cuồng chân rồi mới bắt đầu cuộc đời con lừa. :p

. Dạo này mỗi tuần đều ngóng phim Phẩm Chất Quý Ông. Lâu lắm mới lại hăm hở ngồi xem một bộ phim Hàn Quốc, toàn mấy lão già 40, nét diễn tinh tế sâu sắc, kịch bản hài hước nhẹ nhàng sâu lắng, cảm xúc phim cũng khá chân thành bình dị chứ không quá cường điệu như mấy bộ tình cảm uỷ mị. Chắc mình đã qua cái tuổi có thể mê được các teen boy mặt hoa da phấn, nước mắt ràn rụa vì yêu, nhìn…điêu bỏ mẹ ! :))

. Tuần sau mình đi croizière. Nghĩa là leo lên một con tàu hoành tráng và chu du trên biển khoảng 10 ngày, khởi hành từ Toulon. Hy vọng mọi người ở nhà xem Titanic và nghĩ đến mình nhé. :)) Chỉ sợ là ko được lãng mạn như nàng Rose mà phải bò ra nôn thốc nôn tháo suốt 10 ngày là hẻo luôn. :|

. Mình nhớ biển… Mà thậm chí trong nỗi nhớ đó, cũng ko rõ là biển nào nữa, nhiều quá ! :))

Bình Yên.

P.S: được có mỗi cái pic này chụp hôm sinh nhật Martial, quăng lên fb mọi người khen nức nở nên lại tiếp tục mò lên đây show hàng. =))

Leave a Reply

