Nhật ký 18.03.2012

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Cuối tuần trời đen như đít chảo. Ko biết ăn ở làm sao mà bị vợ quánh thâm tím mặt mày (đang nói ông Trời) tới nỗi ngước lên chỉ thấy nước chảy rò rỉ trên các mái nhà, phố nằm ườn lênh láng và gió thì như mấy thằng côn đồ thốc tung váy áo thiếu nữ (xin lỗi gió, mình ko phải thiếu nữ, mình là phụ nữ, hô hô).

Ngồi type một cái note thật dài chỉ để nói chuyện công ty, xong rồi ko post. Thấy dạo này mình đem công việc lên blog nhiều quá, đầu óc bị cuốn vào mấy cái projet đến nỗi đêm nằm mơ thấy chef sợ khóc thét mà sáng đi làm cứ phải chép miệng khen chef hào hoa phong nhã. Oẹ.

Nói đến mộng mị mới nhớ đêm qua nằm mơ thấy con Ngân mập. Hai đứa dắt nhau đi ăn thịt, ko bít thịt gì mà nhìn từ xa thấy một đống bầy nhầy, nhìn gần mới thấy té ra là…hai đống, mỗi đứa một đống. :)) Mà thôi thịt gì ko quan trọng, nhân vật chính trong giấc mơ là chén nước mắm. Hai thằng kiu hai dĩa thịt + một chén nước mắm mà ăn hoài ko hết nước mắm, thế là phải cắm cúi kêu thêm thịt để ăn cho hết nước mắm. Ăn mãi đến khi nhìn mặt nhau thấy bầy hầy như đống thịt thì mới hết nước mắm, định lặc lè đứng dậy tính tiền, bụng chửi tổ cha chén nước mắm Thạch Sanh, thì con Ngân mập bỗng dưng phát ra một tiếng kêu quái dị: “chết mẹ ròy mày ơi, còn chén nước tương chưa ăn !” Tới đây mình choàng tỉnh. Ngủ nữa chắc kiếp này chỉ ăn muối. =))

Sau một giấc mơ hơi nhảm nhí nhưng vô cùng bịnh hoạn, mình bỗng dưng…thèm ăn nước mắm. Thế nên mình đã xông xuống bếp pha tô nước mắm 1L, nướng nửa kg thịt côte, làm cơm Tấm. Ko biết ngày xưa Tấm bị Cám giựt ăn uất hận cỡ nào chứ mình vừa hô “xong” là Gấu mập với thằng Tin nhảy dzô xực như hai con quỷ đói, khiến mình đi tắm ra định ăn cơm thì chỉ còn lại nửa litre nước mắm và mấy miếng xương – có – thịt – loe – hoe. :(( Buổi chiều nấu cơm gà Hải Nam. Lần này nấu xong đem giấu nồi cơm luôn. =))

Tuần sau mình xin nghỉ phép, ở nhà học bài chuẩn bị thi cuối kỳ. Chính là cái exam cuối cùng của cuộc đời đi học, trong trường hợp ko bị thi lại, và trong trường hợp ko học tiếp MBA. Vì nói thiệt mình ngán học quá rồi, cứ lên trường bán mặt cho thầy để đổi mụn qua những kỳ thi thật là nản. Mình muốn được cưới chồng đẻ con, và được đánh con (ko biết có vui ko mà dạo này lên báo thấy người ta đánh con, bạo hành con, thậm chí hãm hiếp lạm dụng con) nên mình cũng muốn thử cho biết. Haiz.

Mỗi lần lên blog mình muốn viết rất nhiều thứ, nhưng thường chỉ viết những chuyện linh tinh vớ vẩn. Phần vì ko có đủ thời gian đầu tư suy nghĩ, phần vì sợ viết ra những điều hay ho quá mà nhìn lại bản thân thấy chả làm được gì chỉ toàn hô hào kích động quần chúng chọc thiên hạ sỉ nên thôi. :)) Cho nên mình rất ko thik những người thân quen đọc blog của mình, đọc xong rồi phán một câu xanh rờn “nói thì nhìu mà làm chẳng được bao nhiu.” :|
Khi ai đó viết lên suy nghĩ của họ, ko nhất thiết đó phải là trải nghiệm của bản thân, chỉ là nó được du nhập từ cuộc sống qua cái nhìn của chính họ. Bạn đọc một bài viết, hình dung ra người viết và gán cái bóng đó lên họ, điều đó là bất công và sai lầm. Mỗi người cầm bút đều ko phải là thánh, họ chỉ có khả năng khiến bạn thẩm thấu những giá trị văn hoá tình cảm xã hội mà họ cảm nhận – họ khao khát, chứ ko phải để minh chứng rằng họ là hiện hữu của những giá trị đó. Nếu phải thực sự sở hữu những cái đẹp thoát ra dưới ngòi bút, mới được viết về cái đẹp, chắc chẳng ai viết văn làm thơ.

Mình đã từng rất đam mê nghề báo, nhưng cuối cùng đã ko thể chạy theo cái mình thik. Mình ko đổ lỗi cho cuộc sống, tất cả những gì của ngày hôm nay – đã phải bỏ rơi ai/điều gì – đều do mình chọn lựa. Theo thời gian mình vẫn viết, vẫn duy trì những cung bậc cảm xúc dành cho cuộc sống, nhưng mình đã ko còn đam mê nữa, ko còn cho bất cứ điều gì và bất cứ ai.

Còn 10 ngày nữa là mẹ về, sắp có quà. Oà, nghĩ tới đó là nhớ mẹ điên đảo. :))

Bình Yên.

P.S: đang nghĩ là ko biết có nên thực thi kế hoạch “mỗi ngày một tấm hình tự sướng” ko nhỉ ? ;))

Leave a Reply

