Nhật ký 11.03.2012

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Ko hiểu sao lúc nào mình cũng thấy thiếu một ngày giữa thứ bảy và chủ nhật. :( Cả tuần xoay như chong chóng mà vẫn làm được nhiều chuyện hơn weekend, thật là bó chym luôn. Cho nên để hưởng thụ weekend một cách tuyệt đối thì áp lực trong tuần của mình cao hơn, làm gì cũng phải dứt điểm ko có lê la, nhất là ko bao giờ có chuyện đem việc từ cty về nhà, dễ bị xì trét lây sang người bên cạnh.

Nhân dịp bạn Gấu bị bịnh, mình đã tranh thủ weekend làm những món sau:

Choucroute tái bản lần hai. Đợt này mua hẳn một chai rượu trắng về nấu. Xúc xích và thịt ba chỉ muối xong rồi chiên, sau đó nấu với chou đã được chế biến sẵn ngoài chợ. :p

Tarte flambée. Dễ làm vô cùng, crème fraiche trộn với lòng đỏ trứng, nên gia vị, tráng đều lên pâte, sau đó sắp hành tây và xúc xích lên mặt pâte. Có thể thay xúc xích bằng jambon hay chorizo tuỳ ý. Xong xuôi rồi bỏ vào lò nướng. Đáng lẽ phải mua pâte đặc biệt để làm tarte flambée thì mình lại mua lộn pâte để làm bánh ngọt, nên nó nở chành bành như ri đây. Tuy ko ngon mắt nhưng mà rất ngon miệng nhá. ;))

Raclette. Món này thì chẳng cần làm gì luôn. Chỉ việc mua thịt nguội về xếp ra dĩa, luộc khoai tây, sau đó nấu chảy fromage và ăn. Thường người ta ko ăn trứng, nhưng Gấu nhà mình lại cứ nằng nặc đòi trứng. :| 2 đứa ăn hết 300gr fromage, 200gr thịt nguội và nửa kg khoai tây. :))

Gấu mập được ăn mà ko cần lăn vào bếp nên cười khoái tít mắt, dặn lòng phải cố gắng bị bịnh dài lâu mới được. :)) Mình cảm thấy Gấu mập được hạnh phúc như hôm nay tất cả đều nhờ mình dày công huấn luyện anh dzô bếp thường xuyên,  đến một ngày đẹp trời mình xông xuống bếp thì anh sẽ thấy mãn nguyện vô cùng, chứ ngày nào mình cũng nấu thì anh đâu còn bít mùi vị hạnh phúc này là gì nữa. Thật là chí lí. =))

Trời nắng đẹp quá, đang nghĩ là nên tung tăng đi bơi hay lượn đi ciné ? Từ giờ phải thể dục thể thao nhìu một tí để có thân hình khoẻ khoắn xinh đẹp mà diện váy ngắn mùa hè. Chỉ tiêu là 45kg nhưng hì hục mãi mà nó cứ ở cái ngưỡng 47kg. :(( Gấu mập bảo cứ ăn như heo thế thì kiếp sau mới xuống cân. :))

Bình Yên.

Leave a Reply

