Số nguyên tố.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Tôi rất thik số nguyên tố. Những con số chỉ chia hết cho 1 và chính nó, trông thật lẻ loi buồn tẻ. Nhưng đó ko phải lý do, thật ra tôi thấy chúng rất viên mãn. :)

Cũng như ngày xưa đọc “Nỗi cô đơn của các số nguyên tố”, Alice rất gầy và Mathiew rất tội, họ chẳng bao giờ đến với nhau nhưng từ trong tiềm thức chính là duy nhất dành cho nhau. Giữa mênh mông những dãy số nguyên, số hữu tỉ, số thập phân… có rất ít các số nguyên tố. Số càng lớn càng xa dần điểm xuất phát, càng có nhiều thứ cần chia sẻ càng đứng khép nép lẩn mình vào giữa trục số. Có lúc nghĩ mỗi người chúng ta đều là một số nguyên tố, nhưng không. Hoặc có lẽ chúng ta đều đã từng là số nguyên tố, cho đến khi đánh mất số 1 của chính mình.

Tôi đã từng rất thik một người chỉ vì cái bóng lưng của anh thật buồn. Để làm quen, tôi đã bắn bút vào cái lưng đó, và anh chàng quay lại. 10 năm trôi qua, tôi đã quên gần hết mọi thứ, kể cả gương mặt của anh ta, nhưng cái lưng thì không. Lần cuối cùng thực sự tìm thấy người bạn đó, tôi đã áp lưng mình vào cái lưng cô đơn gầy còm của anh chàng, kể từ đó chúng tôi mãi mãi nhìn về hai hướng đối diện, giống như Alice và Mathiew vậy.

Tôi không phải là số nguyên tố. Cũng chưa từng là số 1 của bất kỳ ai. Chỉ là, tôi đã từng nhìn thấy một số nguyên tố như thế trôi qua đời mình, và trong thoáng chốc đã thật lòng hy vọng mình là số 1 của kẻ đó. Nhưng cuối cùng tôi cũng rời bỏ điểm xuất phát để đi tìm số 1 cho riêng mình, dẫu biết có thể nó chẳng thực sự tồn tại.

Theo thời gian, số nguyên tố trở thành giấc mơ lãng mạn của tiềm thức. Bây giờ tôi ko còn mong chờ sự viên mãn như vậy đến từ cuộc sống nữa. Giữa trục số bao la này, bạn cứ đi mãi đến tận cùng mà ko biết điểm kết, mỗi ngày lớn thêm một chút, chẳng ai có thể đứng lại chỗ cũ để làm nguyên vẹn hình hài một con số cô đơn. Cho nên người ta cứ tìm thấy nhau để rồi đánh mất nhau, lần nữa rồi lần nữa…

Bình Yên.

Leave a Reply

