Dù bất cứ điều gì.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Bác sĩ nói tôi bị ảo giác về sự thất thường tâm lý, nói cách khác, là tôi thường nghĩ mình bất thường trong khi bản thân rất bình thường. :)) Và điều đó là điểm…bất thường. :)) Giống như quá trình đi ngược của người điên vậy. :)) Tôi đồ rằng, ko chừng người điên nào cũng đi qua cái giai đoạn tự biến mình thành bất thường để rồi trở nên…bất thường. :)) Xem ra bác sĩ thật là có lý quá, hèn chi thế giới ko ngừng đảo điên.

Trời bàng bạc như cánh hạc của TCS vậy. Có thể vì mưa, vì cafe hay vì cái album mới của Linkin’, tôi bỗng dưng sục sôi thác loạn vì ngồn ngộn câu chữ. Dù thật ra, tôi chẳng hề khát mưa, nghiện cafe hay cuồng điên vì rock. Mà xét cho cùng (tận cùng luôn) thì suốt đời tôi chưa hề khao khát/nghiện ngập/cuồng điên bất cứ thứ gì, bất cứ ai. Có chăng là giả bộ như thế, để đào bới tí cảm xúc, mà sống.

Mà tại sao phải cần cảm hứng ?

Những ngày trí óc nổ tung bởi loạn xạ cảm quan, tôi rời bỏ cái pháo đài cân bằng vững chắc, tạm quên sự lưỡng tính ko âm ko dương rất là biến thái của mình để chạy về vô cực, hoặc ít ra cũng đi lang thang trên đường tiệm cận của một loại cảm xúc tuyệt đối. Tập trung vào cái điểm extreme đó, và viết. Dù là câu chữ chẳng thành hình, dù là một mớ tạp nham hỗn độn, nhưng tôi vẫn phải ngồi miệt mài gõ từng con chữ như một nhu cầu cấp bách.

Người ta ko thể hiểu tôi viết gì, mà cũng đừng cố hiểu. Người ta chỉ có thể đoán định tôi đang cảm thấy gì. Viết, chỉ để định nghĩa cái loại cảm xúc extreme đã bứng tôi khỏi vòng quay của mình mà thôi.

Như một giấc mơ không đoạn kết, cảm xúc ào qua như bão lũ, nhổ rễ những điều-ko-thể-nói và bóc trần tất cả. Trước mặt tôi đó, sau cơn giông, là sự-choàng-tỉnh-ko-mùi-vị. Cũng như tình yêu, những giây phút thăng hoa, chỉ là chớp mắt nhưng là vĩnh viễn.

Thì tại sao lại chối bỏ, cảm hứng của ta ?

Bình Yên.

Leave a Reply

