Một sáng tỉnh dậy.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Chuyện là như thế này
Tôi thấy mình ko thoát nổi câu chữ
vần điệu
Càng cố sắp xếp mọi thứ theo bản năng
Càng mất bản năng
Vì cứ mãi sắp xếp.

Kiểu như tháng mười mặc định là giông bão
Tôi lại hăng hái đi tìm tháng ba
Khi bầu trời bao la
nào thoát nổi mưa gió
Sao tôi còn đứng đó làm chi ?

Mà thời gian thì cứ mãi la liếm
Tôi ăn mày dĩ vãng
Ngày xanh xao trong tận cùng bất biến
Đặt một vé tàu đến Tương Lai
Ko khứ hồi.

Chuyện là như thế này
Những dòng sông chẳng bao giờ chảy ngược
Đồi hoang đã mục
Con thuyền mắc cạn
Giãy chết giữa cuộc vui.

Niềm tin khó nhọc
Mặt trời lịm nắng
Vì yêu nhau nhiều càng tổn thương nhau…

Bình Yên.

Leave a Reply

