Nhật ký 02.10.2011

“Ciel est toujours aussi bleu…”

. Quyết định book một cái hẹn với spychologue với hy vọng có thể ổn định tinh thần, vì tình trạng hiện tại làm mình có cảm giác chống ko nổi. Trong thời gian chờ đợi gặp bác sĩ, mình vẫn tiếp tục nói KHÔNG. Vì bản thân mình bi giờ như một khúc gỗ mục, khô khan rỗng tuếch và hoàn toàn nằm ngoài sự kiểm soát.

. Chiều thứ sáu nhận được cái mess hẹn gặp của Esteban. Ngay trên bãi cỏ đằng sau khuôn viên trường, tự nhiên mình khóc hu hu khi gặp nó. Có quá nhiều thứ xảy ra trong hai tháng hè, và thậm chí là những ngày gần đây, làm mình như muốn nổ tung vì cảm giác muốn bấu víu vào ai đó mà xổ tung mọi thứ. Khi nó hỏi, sao ko gọi ? Mở máy và bấm số, khó dzậy sao ? Mình ú ớ, ko biết sao mình lại ko nghĩ đến chuyện đó. :))

. Nhận được giấy báo cắt học bổng vì lương quá cao, thu nhập một năm trên 12.000e thì miễn học bổng. :| Ngoài ra còn bị bắt đóng tiền học phí trong khi mọi năm đều được miễn. :( Lần đầu đóng tiền học thiệt là vô cùng bỡ ngỡ, ko biết đóng ở đâu cho ai như thế nào luôn. Thầy nói, xem ra bạn phải bị lưu ban mấy lần cho quen với những thủ tục này ấy nhỉ. :))

. Đăng ký học lái xe và tiếp tục lẽo đẽo dzô lớp IELTS mà ko biết chừng nào mới lấy bằng. :| Bị Esteban dụ đi học nhảy modern (nó còn dụ mình đi học cưỡi ngựa mà còn lâu mình mới đi, dập hàng sao !), mỗi tuần đi bơi 1 lần để điều hòa nhịp thở (vì học yoga ko nổi), badminton thì 2 lần/tuần, voley thì weekend… Đại khái đang rất cần những hoạt động thể chất để bài tiết tinh thần. Ko hiểu sao cơ thể của mình luôn tích tụ quá nhiều năng lượng, lúc nào cũng cần gì đó để làm, nếu có thể xoay như chong chóng càng tốt. :p

. Bạn khoe vừa tìm được một anh chàng dễ thương, mối quan hệ giữa hai đứa hiện tại là exclusive – ko ràng buộc, ko níu kéo, ko tình cảm, chỉ có sex. Nó làm mình nhớ đến một bộ phim mới vừa xem mùa hè do Justin Timberlake và Mila Kunis thủ vai chính. Nhưng cuộc đời ko đơn giản như phim, 2 nhân vật ko phải lúc nào cũng kết thúc bằng cách nhận ra mình đã yêu đối phương say đắm. Đã qua cái thời mà mình còn có thể huyên thuyên về một thứ tình yêu lý tưởng – ở đó hòa hợp cả tâm hồn lẫn thể xác. Chỉ có thể chép miệng, hãy làm những gì mày thik, ít ra thì cũng sướng được trong giây lát trước khi tuổi xuân trôi qua để lại cho mình một thân xác tàn tạ. :)) Nó cười, ko nghĩ một đứa theo chủ nghĩa lý tưởng hoàn hảo như mày cuối cùng cũng nói như thế. Thời đại ơi là thời đại ! :)) Nhưng dù thất ý hay ko, thì mình vẫn thik sự nghiêm túc trong tình cảm, có trách nhiệm trước những lời thương yêu. Có đến với nhau dài lâu được hay ko thì do cuộc sống quyết định, nhưng chân thành hay ko thì do mình.

. Năm nay nhà có lò nướng nên mình làm đủ các loại bánh, từ croissant kẹp xúc xích đến tarte trái cây bla bla bla. Để tránh nguy cơ Gấu mập ôm show dẫn đến béo phì nên phải kiu réo bà con qua tẩn bớt đống đồ ăn. Chậc, nấu ăn ngon cũng khổ dzậy á. :)) Nhưng càng nấu nhiều càng chả mún ăn. :|

. Tuần vừa rồi học Gestion Economie, liên tục 3 ngày, mỗi ngày 8 tiếng. :| Thầy mở đầu cours bằng cách bốc đá bỏ đầy 1 lọ thủy tinh, xong hỏi cả lớp “Lọ đầy chưa ?” bọn nó trả lời khí thế “Rồi !” Thầy lắc đầu, “Chưa !” Xong ổng móc đá graphite dzô chèn mấy lổ hổng lại, hỏi típ “Đầy chưa ?”. Lác đác vài đứa kiu “Rồi !” số còn lại ngồi im vì ko rõ thầy có âm mưu gì. Thầy tiếp tục lấy cát ra đổ đầy múp cái lọ. Bi giờ cả lớp mới tự tin gào to “Đầy rồi !”. Thầy cười nham hỉm, kiu “Chưa !” Xong rút chai nước đổ dzô, cát bị rút lại còn nước thì hâm hấp đầy lọ. Bài học rút ra là gì ? Có đứa trả lời “Là khi mà ta nghĩ thời gian của mình đã bị lấp đầy ko thể làm thêm gì hơn, thì thật ra vẫn có thể, chỉ cần biết sắp xếp.” Thầy típ tục cười nham nhở “Sai, bài học là phải biết bỏ đá to dzô trước, rồi mới đến đá nhỏ, rồi đến cát, cuối cùng là nước. Chỉ cần làm sai trật tự là hết đường quay lại, chỉ có nước đổ ra làm lại từ đầu. Chúng ta bắt đầu chương 1 – Đi tìm cục đá to khi xây dựng một công ty.”

Vậy đâu là cục đá to của đời mình ?

Bình Yên.

P.S: Mới phát hiện thì ra thầy chôm cours từ trong sách kinh tế. :)) Hơn nửa lớp ngồi im ko thèm trả lời tại tụi nó đọc tứ đời tám hoánh, lác đác vài đứa ngoác mõm trả lời hoặc ngóng mỏ nghe ngóng (trong đó có mình) là do lười đọc sách, bị thầy qua mặt. :))

Leave a Reply

