I’ll be gone.

“Si l’amour existe encore…”

Đêm một mình đứng giữa phố xá đìu hiu, vài thằng đàn ông xẹt ngang hỏi “có đi ko em ?” làm tôi cay đắng. Chợt nghĩ, đời người ta quả có nhiều sai lầm chí mạng. Để rồi có muốn tha thứ cho nhau cũng thành vô nghĩa.

Ở SG có một điểm đặc biệt, là bất cứ khi nào tôi cần một bờ vai, dù là vô tình hay hữu ý, sẽ có ai đó xuất hiện đúng khoảnh khắc đó. Ko phải tự dưng mà tôi cảm thấy SG lúc nào cũng ấm.

Nhớ Gấu mập, cảm giác ấm áp ngọt ngào nâng niu trong từng ánh nhìn, có lẽ sẽ đủ làm tôi quên dần Sài Gòn. Chỉ trong một khoảnh khắc bé tí hin mà tôi biết rõ mình cần gì. Cái bụng mập và vòng tay vững chắc, ớ đó có những yêu thương chờ tôi trở về.

Thi thoảng tôi vẫn ko rõ, là ưu điểm hay khuyết điểm khi mình yêu quá lí trí. Lúc nào tôi cũng đủ sáng suốt đặt tất cả tình cảm của những người đàn ông quanh mình lên bàn cân, đong đếm và lập ra một bảng phân tích chi ly, rồi từ đó rút ra một ứng cử viên sáng giá. Nguyên tắc là ko bao giờ mạo hiểm, hoặc thu lời hoặc trở về vị trí ban đầu ko ăn ko thua, nhưng ko bao giờ lỗ vốn. Cũng may ít ra trong những khoảnh khắc bản năng con người trổi dậy mạnh nhất, tôi đã ko để lý trí chen ngang xem anh nào nhiều điểm hơn. =))

Cũng ko biết tôi đã trở nên thực dụng khô khan như vậy từ bao giờ, nhưng hiện tại đã ko thể nào trở về như xưa được nữa. Càng lớn bạn càng chai sạn khôn ngoan và gặt hái được nhiều thành công hơn, nhưng đồng thời bạn cũng đánh mất sự dũng cảm rất con người đã từng khiến bạn run rẩy hạnh phúc. :)

Người đàn bà có cặp mắt hiền, mỗi lần gặp tôi gọi bằng Mẹ, dúi vào tay tôi chiếc vòng kỷ vật trong tiếng nấc, bảo “con ơi đi đi đừng quay về nữa…” :)

Đã biết từ lâu, những yêu thương nào ko dành cho ta.

Bình Yên.

Leave a Reply

