Thế giới của tôi.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Thế giới của tôi là nửa quãng trời ngập nắng
chói chang mà buồn thênh,
là những ngày mưa lênh đênh
khung cửa mục chìm trong tiếng gió,
là một chiều mây giăng khắp phố
ngửa mặt lên trời lố nhố buồn vui.

Thế giới của tôi rầm rập tiếng người
những nét cười trở nên lạ lẫm.
Ngày tắt nắng đêm trôi qua lặng lẽ
từng dấu chân dẫm đau mặt đường.

Thế giới của tôi từ sau khi anh đến rồi đi
vẫn nguyên vẹn hình hài một khoảng trống
yêu suốt cuộc đời cũng không bao giờ đủ.
Cánh hoa cũ nằm im ủ rũ
Ngày tháng trôi đi buồn ướt đôi mi.

Thế giới của tôi đã nhiều năm khép cửa
những niềm thương bắt đầu thối rữa
khi tình yêu không còn là duy nhất
vì trái tim yêu mà chẳng biết yêu ai.
…có dư hương người, chỉ là gian dối mà thôi…

Thế giới của tôi chỉ là của tôi
dẫu là bé nhỏ dẫu là đơn côi
chẳng cần ai đến chẳng còn ai đi.
Có tiếng chim hót trong tiềm thức
khung cửa xanh nghiêng vòm trời xanh.
Mộng thanh bình xin ngủ nơi đây…

Bình Yên

P.S: pic của Khương Hà Bùi.

One thought on “Thế giới của tôi.

  1. Định đọc thôi mà không viết gì cả mà không kìm nén được. Vì lúc nảy trên đường từ SG về nghe được bài Giả vờ yêu mà nghe bần thần và bây giờ lại đọc những dòng này của bạn. Có những khi ta cảm thấy thế nhưng tâm trạng lúc nào cũng đầy tâm trạng.

Leave a Reply

