Tháng bảy trời mưa…

“Ciel est toujours aussi bleu…”

…trời mưa ko dứt,
trời ko mưa em cũng lạy trời mưa
em lạy trời mưa phong tỏa đường về
và đêm ơi xin hãy dài vô tận…

(Bắt chước cụ Nguyên Sa)

Mưa trườn lên mái hiên nhão nhệ, lấm tấm những bụi mùa hè. Tôi nghe trong lòng ray rứt xốn xang, những chờ đợi của ba năm dồn lại thành một khối nặng trịch treo lơ lửng trong lòng. Tự dưng tôi ko muốn về. Nếu về để phải đối diện với những sự thật ko mong chờ, thì tôi thik ôm ấp nỗi cô đơn nơi đây hơn.

Mưa chắn ngang mạch suy nghĩ, kéo dài hoang mang lo lắng cho bài luận văn sắp tới. Cảm giác có nhiều thứ đã cầm chắc trong tay mà chỉ lơ là phút chốc là vụt mất. Ghét cái loại cảm giác trơn tuột như thế. Tự nhiên tôi ghét mưa, cứ nhòa nhạt tan dần rồi mất hút.

Mưa làm tôi muốn gục đầu vào gối khóc hu hu, để những sợi dây thần kinh giãn ra và ngủ yên. Nhưng lúc cần khóc thì chẳng thể nào khóc được. Người cứ đơ ra như gỗ đá, cứng ngắc lì lợm. Không hiểu sao lúc nào tôi cũng phản khán lại cuộc sống một cách ăn thua đủ như thế.

Mưa làm tôi chán ngán khi nghĩ về cuộc sống. Chán nước Pháp, khi bị đem lên bàn cân so sánh với người Pháp mà chỉ tiêu đánh giá lại không đồng đều. Chán tình yêu, vì người yêu nào cũng ko có sự đồng cảm và cùng nỗ lực đi lên với mình, cứ là đà trên mây làm tôi ngán ngẩm khi nghĩ đến tương lai. Chán bản thân, vì lúc nào cũng đòi hỏi sự tuyệt đối.

Mưa làm tôi lạnh, cảm giác thèm ngủ khủng hoảng như từ bao lâu chưa được ngủ. Sự ướt át làm tôi nhớ một bờ môi, một chiếc hôn và nhiều hơn thế. Như cần được vỗ về để mình ko quá khô cạn. Chỉ là càng ngày tôi thấy mình như bị điên, khi hình ảnh người đàn ông này xen lẫn người đàn ông nọ, mỗi người họ níu tôi về một chân trời xa lắc, để rồi sau những giấc mơ toàn thân rã rời nhức nhối…

Tháng bảy trằn trọc bâng khuâng, cô đơn nghe đến võ vàng.

Bình Yên.

4 thoughts on “Tháng bảy trời mưa…

  1. Đúng rồi, người cần trân trọng thì ko biết trân trọng, người ko đáng yêu thì cứ nhào vô thương nhớ. khùng!

  2. Đọc thấy bạn có nhiều tâm sự nhĩ?! Hợp đồng của bạn sao rồi? Hãy tập trung viết luận văn đi. Mọi việc vẫn còn ở phía trước!!! Và, bầu trời mãi màu xanh!!!

Leave a Reply

