Plus belle la vie.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Một tuần trôi qua quá nhiều biến động. Ngày hôm qua mới bù lu bù loa, hôm nay đã cười toét mỏ.

Sáng nay mới nhận được đề nghị ký hợp đồng của Sncf. :)) Tuần trước cùng đi phỏng vấn cả Schneider Electric và Sncf, nhưng mình chỉ trông chờ vào Schneider Electric vì nó dễ hơn, mình trả lời đúng trọng điểm phần việc được bàn giao, và khá là có kinh nghiệm ở lĩnh vực này so với bạn bè cùng lớp, vì chúng nó làm toàn securité thay vì qualité như mình. Còn Sncf thì mình đi phỏng vấn…cho dzui, chứ nghĩ cty chà bá, 4000 nhân viên thì làm sao đậu nổi. Cuối cùng mình rớt Schneider mà đậu Sncf. =))

Sncf là hãng đường sắt của toàn nước Pháp. Được dzô làm thì mình đi tàu khỏi trả tiền, tha hồ du lịch. Hơn nữa chi nhánh cty nằm ngay Dijon và trên tuyến bus số 5. Mỗi ngày đi làm mất 10′. Lương tháng là 1150e. ♥

Trong suốt 2 tuần, toàn thân mình căng cứng, vì luận án, vì phỏng vấn contrat, vì phỏng vấn tuyển lên M2, vì chuyển nhà, vì công việc… Mà bi giờ mới bắt đầu có cảm giác rã rời đau nhức. Bắt đầu moi móc đồ ăn nhét bụng thay vì cứ về nhà là ôm máy tìm contrat hoặc viết luận án, rồi ngủ quên lúc nào chả hay. :)

Gọi cho mẹ và mẹ khóc hu hu. Mẹ khọt khẹt, mi ko nói chi mà tau biết hết đọ ! Mấy bữa nay mẹ toàn thắp hương cho ba, tụng kinh miết. :))

Mình chỉ còn cần tập trung bảo vệ cho thật tốt. Quan trọng là phải chứng tỏ năng lực để phản biện lại những nhận xét của con mẹ responsable M1. Ngoài ra mình vẫn còn 2 cái hẹn đi phỏng vấn, vẫn đi, để phòng trường hợp bất trắc thì cũng còn biết cào cấu vào đâu. :)

Cuộc sống thật là nhiều thăng bậc cảm xúc. Mẹ đặt tên May thiệt là chí lí. :))

.

Chiều nay đi phỏng vấn ở SEB, mình được nhận ngay sau khi kết thúc phỏng vấn. Đời ko đẹp sao ? :)) 1 ngày được tới 2 cái hợp đồng thiệt ngon. :)) Ko biết nên chọn cái nào.

Chỗ nào cũng trả lương khoảng 1100e. Sncf thì gần nhà, lại được thêm dịch vụ đi tàu miễn phí, nhưng cái projet ko làm mình kích thik vì nó lập lại phần qualité mà mình đã làm ở CCI chỉ là mở rộng đào sâu thêm. SEB thì xa nhà khoảng 40km, cty cấp phòng cho ở nên cũng ko tốn tiền trọ, chỉ mất công 3 tuần đi Selongey làm việc 1 tuần về lại Dijon đi học, bù lại projet là lĩnh vực securité mình chưa làm nên mình cảm thấy cần phải nhào vô thử sức.

Sncf tuy là to oạch bành trướng, nhưng ra khỏi Pháp thì chả còn ai biết tới. Còn SEB lại là loại hình cty thương hiệu dàn trải khắp thế giới, tuy cái xưởng mà mình làm chỉ khoảng 500 công nhân, nhưng được ghi vào cv đã từng làm việc cho SEB thì nếu mai này có đi nước khác vẫn còn chỗ cào cấu. Chậc, cái nào cũng ngon hết. Mà quan trọng là ko bít có được nhận dzô M2 để đi làm ko đây, chó chết thật.

Ông chef ở SEB quá đỗi dễ thương làm mình lưu luyến. :)) Mình nói thiệt với ổng là mình đã được nhận vào Sncf nên hôm nay mình chỉ đi phỏng vấn cho dzui thôi, nhưng bi giờ lại rất thik cái projet của ổng. Có điều mình ko có nhìu thời gian chờ đợi, nếu trong tuần sau mà ổng ko trả lời thì mình sẽ say yes với Sncf [dù thực ra mình say yes từ sáng mất tiu òy =))]. Ngoài ra, mình hỏi ổng, ông có tự tin là một prof tốt ko ? Vì cái mà tui tìm, ngoài tiền lương, công việc hấp dẫn, còn cần một người thầy giỏi có khả năng truyền đạt kiến thức nữa. Để khi tốt nghiệp tui có đủ hành trang đi làm. Ổng cười ha hả, vậy bạn có tự tin là một thực tập sinh tốt ko ? Trả lời: ông nghĩ sao ? :)) Ổng suy nghĩ hồi lâu xong nói, tui nghĩ là tui sẽ nhận bạn.

Vậy là bi giờ mình có trong tay 2 cái poste mà bình thường chảy nước miếng cũng ko dám mơ. :)) Nên mình quyết định book vé về VN. :)) Kệ mẹ nó ở trường làm gì cũng được, bảo vệ xong là dzông. Đợi tháng 9 nó công bố kết quả có nhận ko rồi tính típ, bi giờ có lo lắng cũng làm đíu gì được đâu. Ko nhận mình châm xăng đốt nguyên cái fac luôn. :))

Bình Yên.

9 thoughts on “Plus belle la vie.

  1. Vui thật! Dưng mà đọc đến đây là mình cảm thấy bầu trời vẫn xanh một màu. Chúc mùng bạn!

  2. Phù… sau bao ngày hồi hộp, vại là có kết quả zui tươi rùi héng.
    Chúc mừng chúc mừng nhé! SEB là công ty nào vậy? Lg ko biết… :-S
    Mà nè, book vé khi nào về vại bạn già? Chục năm nay chưa nghe tiếng nhau đó biết hem?

    • Okie lah. Hehe. Gọi luôn từ Pháp cũng được nè Y: (0084) 909.35.44.25

      Gọi từ VN thì cứ bỏ con số trong ngoặc mà thay thế bằng con số 0 nghen bạn hiền. ;)
      Long

Leave a Reply

