Nếu một mai em sẽ qua đời…

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Chiều cuối tuần phố dập dềnh bước chân, những bàn tay đan chặt, những môi hôn rải rác. Xếp luận án vào laptop và xuống phố một mình. Tự nhiên thấy mình trở về những ngày xưa lắc lơ, từ chối cái hẹn với anh chàng bên informatique chỉ vì ko có người iu thì thik thong dong một mình hơn. :))

Lang thang phố xá ngồi ghế đá công viên, một mình, nhìn dòng người chảy dào dạt trước mắt, nghĩ ngợi lung tung. Có lần Gấu mập hỏi, rất rụt rè, rằng về VN thì mình có còn yêu anh như lúc này ko ? Nói trắng ra là có còn tơ tưởng gì ai ko. :)) Mình ko trả lời, ko phải vì ko có câu trả lời, mà vì cảm thấy câu trả lời nào rồi cũng sẽ trở nên nhạt nhẽo nếu thốt ra thành lời. Có vẻ như đó là khuyết điểm to vật vã mà mình ko sửa được, cũng ko muốn sửa, khi luôn có xu hướng lý tưởng hóa tâm tư người khác. Nhất là trong tình yêu, mình sẽ chán chường vô cùng khi phải phân bua giải thik về tình cảm cũng như sự nghiêm túc – chung thủy – trách nhiệm. Đó cũng là lý do mình quyết định buông hẳn mối tình đầu, khi đọc được suy nghĩ trong anh, rằng vì mình ko nghiêm túc – chung thủy – trách nhiệm nên anh cũng có quyền tự thả lỏng bản thân buông lơi vào vòng tay người khác. Mình chưa bao giờ giải thik những suy nghĩ của anh là lầm lạc, hoặc cố gắng tự biện luận cho bản thân rằng mình Đúng hay anh Sai, mọi lời giải thik đều làm mình có cảm giác bị tổn thương – đáng tội nghiệp, cái Tôi bị càn quét tan tành. Nghĩ rằng, khi đã ko còn tin tưởng nhau, thì buông, có níu thêm cũng ko đến đâu. Và những khúc mắt trở thành mối dây liên hệ dằng dai…

Nhưng bi giờ thì khác. Mình bắt đầu học cách giải thik, gây dựng sự tin tưởng nơi đối tác. Vì mình đã biết thương cho những mối tình, thương cho sự đau đớn của người khác khi phải mò mẫm một mình đi tìm niềm tin vào tình yêu. Đôi khi tự cười chính mình, khi chẳng muốn ban phát niềm tin hào phóng cho bất kỳ ai, mà cứ đòi hỏi sự tin tưởng tuyệt đối nơi người khác. Kết quả là người ta chỉ có thể giả đò như thể niềm tin là có thật, là tuyệt đối, và lừa dối nhau. Lừa dối thậm chí khi đã chia tay, chẳng còn gì. :)

Nói với Gấu mập, Nấm vẫn yêu anh, dù có ở đâu đi chăng nữa, vì ngay lúc này đây, thậm chí khi anh ko ngồi kế bên lải nhải đánh răng rồi mới ngủ nha, thì Nấm vẫn chỉ yêu mình anh mà thôi. :) Nếu có thể thì hãy tin tưởng nhau, một cách thật lòng. Hãy tức giận và cãi nhau để giải tỏa nghi ngờ, nhưng đừng tự lừa dối bản thân về một niềm tin ko có thật. Để khi nó vỡ thành trăm ngàn mảnh mới giật mình nhận ra tình yêu của ta rỗng biết bao nhiêu, buồn biết bao nhiêu…

Về nhà mở máy ngồi nghe Elvis hát Are you lonesome tonight ? Do you miss me tonight ? Mở máy và nhắn, yeah i do. :)) Bên kia trả lời, oe oe anh dậy rồi nè, cắn mặt mập cái coi cạp cạp phập phập… :)) Ko ăn nhập gì luôn, và cũng ko quan tâm gì mấy. :)) Mình bắt đầu học bỏ qua những tiểu tiết nhỏ nhặt, thay vì ngày xưa cứ cáu loạn lên chỉ vì ngừi ta ngủ quên thất hẹn, hoặc phức tạp hóa mọi vấn đề lên để chứng tỏ ta đây sâu sắc tinh tế. =))

Tự nghĩ, để làm người tốt thì nên biết đơn giản hóa mọi thứ để đời thêm nhẹ nhàng thanh thoát, còn cao cấp hơn, để làm người phụ nữ tốt thì nên biết bao dung đằm đẹ, chỉ nên giận những chuyện có thể tha thứ… :)

Nghe Nguyên Thảo hát nhiều mà mình chỉ thik mỗi bài này. Giọng Nguyên Thảo khỏe và nội lực nhưng gồng nhiều quá, lại thik phô diễn kỹ thuật nên hát nhạc tình ko có được sự lả lướt tự nhiên.

Bình Yên.

2 thoughts on “Nếu một mai em sẽ qua đời…

  1. Có đôi khi tôi cảm thấy mình cũng cô đơn kiệt cùng trên con đường đi tìm niềm tin cho bản thân. Mà anh, thì chẳng bao giờ ở đó…

    Nếu một mai không còn ai
    Ðứng bên kia đời trông vời vợi
    Không còn ai ! Ðâu còn ai !
    Trong ngày mai, có dư hương người
    Chỉ là gian dối mà thôị…

  2. Sao nhìn mặt Nguyên Thảo trong clip này, có nét hao hao giống… Phi Thanh Vân quá zậy kà? :P :))
    (Sozi nếu comment ko ăn nhập với love theme của entry này nha bạn hiền) :D

Leave a Reply

