The last time.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Máy lưu lại 3 cuộc gọi nhỡ, 1h25 – 2h41 và 3h04, của Eséban. Những con số ngập ngừng ngắt quãng giống như ai đó lò mò bấm số giữa cơn say, và ko thể ý thức được sự tồn tại của thời gian. Cũng phải lâu như từ kiếp trước, mobile của mình mới lại hiện tên nó. Thằng ngốc. :))

Anh chàng lại sắp biến đi đâu đó, Đức hoặc Italie, tùy hứng. Lý do của những cuộc gọi giữa đêm chỉ để fixe một cái hẹn, mà nếu ko say thì nó cảm thấy chả cần thiết. Nó kiu, ngày xưa mày ko bao giờ tắt máy giữa đêm, và tao vẫn luôn biết phải gọi cho ai khi cần… Mình cười, hãy gọi cho tao khi cần một người bạn, còn nếu cần điều gì hơn thế thì quên đi. Ngoài ra, nếu cảm thấy quá khó khăn để có thể đối diện với nhau như hai người bạn, thì hãy quên hẳn nhau đi thì hơn.

Ngày xưa khi phải đối diện với tình cảm của ai đó, mình luôn chọn cách mượt mà mềm mỏng nhất, để có thể là bạn của nhau mà ko tổn thương lòng tự ái của bất kỳ ai. Mà, đàn ông thì cứ thích nuôi những hy vọng mỏng manh le lói. Và vô tình mình trở thành ma nữ khi cứ treo lơ lửng những niềm hy vọng chập chờn như lửa ma trơi. Bi giờ thì mình thik làm tiên nữ hơn. :))

Đem những suy nghĩ này nói với Esteban, nó kiu, nghe có vẻ mày là người thật thà thẳng thắn nhưng chẳng qua là cái loại ích kỷ chỉ thik nói cho thỏa lòng để trốn trách nhiệm và ko quan tâm đến cảm xúc ngừi nghe thậm chí người ta có muốn nghe hay ko. Trả lời: hoàn toàn chính xác. :)) Tao chán cái màn nai lưng ra dọn dẹp những mảnh tình cảm lỗ chỗ của thiên hạ để rồi chính cái cục tình cảm của mình lại lãnh đủ. Hơn nữa nếu số phận nói ai đó sẽ mang vết thương lòng vì mình, thay vì lâu lâu cứa một nhát thì bi giờ tao thik chơi cái xẹt luôn cho gọn gàng lẹ làng, tránh những rắc rối về sau. Nó cười, mày sợ phải đối diện với tình cảm của người khác đến vậy sao ? Sợ chống ko lại rồi sẽ đổ đó hả ? Đồ lòng dạ đàn bà yếu đúi. =))

Bọn mình còn nói huyên thuyên nhiều thứ. Cho đến lúc Esteban móc mobile và xóa số của mình. Nói rằng, có lẽ từ nay tao sẽ để mày làm tiên nữ… Mình nhìn nó thật lâu, tư nhiên buột miệng, bọn mình có thể đừng gặp lại được ko ? Ko chừng vài phút sau thôi tao sẽ hối tiếc vì những gì mình nói, nhưng dạo này chuyện phải đối diện với tình cảm của người khác làm tao mệt mỏi. Và bọn mình chia tay.

Phố lúc nào cũng buồn chênh chếch. Tin nhắn cuối cùng mình nhận được từ Esteban, rằng, “excuse, nếu mess đến được nghĩa là đầu tao ko vận hành như cái mobile, nó vẫn chưa muốn xóa những gì cần xóa. Và, tao nghĩ ma nữ hợp với dáng mày hơn. :))”

Nghĩ thầm, thật ra tao cũng thik làm ma nữ chòng ghẹo tình cảm của người khác hơn. :))

Bình Yên.

Leave a Reply

