Nhật ký 11.05.2011

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Sáng nay đi làm gặp anh chàng đẹp trai (mà vô duyên) bên service informatique, gật đầu chào lấy lệ xong nhét phone dzô tai ngồi ngủ. Xuống bus trời mưa, mình căng dù đi thong thả. Ông kia ướt như chuột. Thấy tội nên đi nhanh thêm 2 bước, khều tay bạn đẹp trai, nở một nụ cười nham nhở và che dù cho chàng. Bạn đó xoay lại nhìn mình cảm động, phán “con gái thật khó hiểu !” Mình hỏi “khó chỗ nào ?” Chàng ỏn ẻn “Tôi tưởng em ko thik tôi !” =)) Trả lời: “Ko lẽ anh đang nghĩ là tôi thik anh hay sao ? Thik nên che dù cho đó hả ?” =)) Chàng quê, mặt đỏ lựng, chống chế “em hành động ko giống gái Pháp bình thường gì hết !” :)) Mình ko nín nổi cười “còn anh thì quả là đàn ông Pháp đặc trưng !” :)) Ko lẽ khi ai đó làm chuyện tốt với mình nghĩa là người ta yêu thích mình ? =)) Đáng ra nên nghĩ ngược lại, khi ai đó làm chuyện tốt với mình, mình nên yêu thik ngừi ta mới đúng. :))

Có một cái hẹn với Claud Dart – trưởng phòng quản lý cũ – để bàn công việc. Mình phổ biến vấn đề và ông đó cho ý kiến, còn cập nhật thêm nhìu tài liệu giúp đỡ mình. Hỏi mình, bạn nhắm đủ sức hoàn thành projet này trong 3 tháng hok ? Trả lời: bộ bàn bạc nãy giờ mà ông ko nhận ra tui rất có năng lực hả ? :)) Ông già cười ha hả, hỏi “câu này cũng do chef dạy hả ?” Trả lời: giỡn hoài, câu này copie trên báo đàng hoàng đó ! =))
Mình thik những người già, họ cũng thik mình. Thay vì công kích sự hiếu thắng – ương bướng – chảnh chọe của mình như các nhân vật ngang lứa, họ xuề xòa và bao dung. :)

Nhận được một cuộc gọi đi phỏng vấn từ Sundyn vào tuần sau. Mình chắc chắn là sẽ xin được alternance, sớm hoặc muộn. Nhưng trúng tuyển ngay lần phỏng vấn đầu tiên thì nghi lắm. Lâu lâu đem sự tự ti nói với bạn, nó kiu, chắc sắp có động đất nữa quá ! :| Nếu xin được alternance trước tháng 7 thì mình sẽ book vé về VN. :p  Gấu mập cứ xà nẹo đòi dắt mình về Đà nẵng giới thiệu ba mẹ. Tự nhiên hãi hùng khi là cô-gái-đầu-tiên-anh-dắt-về-nhà.  Anh chàng phân bì tại sao anh về nhà Nấm ở chơi với mọi người được còn Nấm thì hok chịu gặp ba mẹ anh ? :)) Thiệt là khó đỡ. :))

Tôi đã từng là mối tình đầu của ko ít chàng trai, đơn phương hoặc đa phương, thầm kín hay huỵch toẹt, sâu đậm hay mờ nhạt… nhưng chưa bao giờ là cô gái cuối cùng của bất kỳ ai. :))

Mới nhận lương của 2 tuần đầu đi làm. Chiều nay rủ Gấu mập đi ciné.

Phố vẫn mưa âm ỉ, và những mối tình, dù đầu hay cuối, cũng là chuyện nằm ngoài tầm tay…

Bình Yên.

3 thoughts on “Nhật ký 11.05.2011

  1. Đọc blog chị, em luôn tươi tỉnh hơn hẳn. Chị sống lạc quan và biết cách làm người khác cười lắm đấy :D

  2. Khoái luân-lý về hành động tốt và cái sự thích người, thích mình nha B-))
    Quẹt quẹt, 10đ về chỗ quỳ xơ mít nè héhé

  3. Thích 3 đoạn cuối cùng dễ sợ. Đọc cùng lúc với nghe mưa rớt lộp độp trên đầu. Rất là bình yên.

    ^,..,^

Leave a Reply

