I ♥ toilette.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Mình thích cái toilette ở CCI, vì thi thoảng ở đó mình nghe lỏm vài chuyện thú vị. Như hôm nay, đang bùm-bùm-chéo-chéo-bủm-bủm thì nghe lỏm giọng con gái nói với nhau “…con nhỏ thực tập sinh người Tàu mới tới thiệt chảnh, tưởng mình ngon, lại còn lanh chanh…”. Những câu đại loại thế ko mảy may làm mình dao động, nhưng nó nói lên một sự thật rằng, mình luôn thừa thông minh để vượt trội hơn người ta mà lại thiếu khôn ngoan để biết cách đặt đúng chỗ cái sự thông minh vặt vãnh đó.

Năm nay CCI tuyển đến 14 thực tập sinh vào các secteur khác nhau. Cùng secteur với mình có 1 nàng gốc Maroc, ko nhớ tên. Thường mình chỉ nhớ tên những ai có thể gọi đúng tên mình (ngoại trừ mấy sếp bự !). Khi cả hai đứa cùng được giao trên dưới 100 cái DEMAME để phân tích và viết bản báo cáo, mình mất 2 ngày còn nàng kia mất 1 tuần. Vì mình ko có ngồi đọc từng cái một mà phân loại trước, trong 100 cái đó có trên dưới chừng 10 loại, làm bản báo cáo về các loại xong, sau đó lựa ra trong mỗi loại có trường hợp nào đặc biệt cần báo cáo, ko thì thoy. Nhìn mặt sếp mình nghĩ bả ko có khùng tới nỗi ngồi nghe báo cáo chi tiết từng cái DEMAME vớ vỉn. Nói nhiều là nói dại, phải nói ít mà nói đúng – nói chính xác cái ngừi ta mún nghe.
Nếu mình khôn ngoan, mình sẽ im lặng tù tì làm việc của mình và thây kệ con nhỏ Maroc, mỗi lần nghe nó than công việc nhiều ngập đầu thì phải phụ họa thêm là tao cũng chịu hết  nổi. Nhưng rất tiếc là mình khờ như con cờ, mình le te đi chỉ vẽ cho nó nên làm thế này thế kia… Bởi, muốn làm việc tốt cũng phải lựa người mà làm. Hoặc, có thể mình đã làm gì tổn thương trái tim đa cảm của nàng ta chăng ? :)) Chịu ! Nhưng nếu sự thật đúng là vậy thì mình cũng thiệt hâm mộ mình, mới quen có 2 tuần mà tổn thương được trái tim một cô gái là thành quả vĩ đại nhứt trong công cuộc kua gái của mình. Xưa giờ chỉ toàn chém được đàn ông thoy. :))

Khách quan mà nói, mình chảnh là thật. Nhưng ko phải vì mình khinh thường người khác, chỉ vì tính mình hơi lãnh đạm. Khi chưa quen thì mình ko mấy xuồng sã, lại ko có thói quen giao tiếp máy móc giả tạo, nên ít gây thiện cảm cho các bạn gái, bù lại mấy bạn trai thì khoái chơi dzới mình. :))

Những mối quan hệ với các gái luôn là nỗi ám ảnh của mình từ xưa tới giờ. Mãi cho đến khi đứa bạn mà mình nghĩ là đủ thân để có thể vứt vào nó những mớ bòng bong của mình, nói với mình, mày có thể đừng làm cây đinh của xã hội mỗi khi đi cạnh tao hok ? Từ đó, mình biết mình thiếu khôn ngoan trầm trọng. Điều đó đã làm mình mất ko ít tình bạn đẹp trong đời. Như cô nàng đã gắn bó với mình suốt 2 năm qua (là mình nghĩ vậy) bi giờ về VN rồi lặn luôn. Thi thoảng chạy lên fb quánh tên vài thằng Tây lên cái status và kiu gào rằng tao nhớ bọn bay quá. :)) Nhiều khi ngồi nghĩ, nếu một đứa con gái dắt bạn đi giới thiệu với một thằng bạn trai nào đó và khẳng định giữa nó với thằng đó ko có chút dính liếu gì, thì bạn đừng có dại dột mà dính vào cái thằng ko-chút-dính-liếu ấy, nếu chẳng may để cái thằng đó tơ tưởng gì bạn thì bạn mất đứt nhỏ kia. Mất ko kịp ngáp. :))

Bi giờ mình chẳng thèm ngáp nữa. Cũng ko cảm thấy mất mát. Vì mình chẳng mong đợi gì, chẳng áp đặt gì.

Cảm thấy cuộc sống như một dòng chảy, cái gì có thể níu giữ được thì níu, ko thì buông, rồi chảy tiếp, một cách thong dong bình lặng. Ko gì, ko ai có thể gây nên những tổn thương quá lớn quật ngã mình, vì mình ko quan niệm ai hoặc điều gì có nghĩa vụ sống hoặc xảy ra đúng như mình mong chờ. Ko thành công nào là quá vĩ đại và ko thất bại nào là quá khủng hoảng. [Nhưng nếu xin được alternance 1000e/tháng thì thành công cũng hơi bị to đấy. :))] Những tình yêu có thể nở rộ rực rỡ hôm nay và tàn lụi ngày mai nếu muốn, mình sẽ đau đớn, nhưng rồi cuộc đời lại chảy tiếp. [Và mình lại yêu tiếp. :))] Như những vòng quay bất tận, ngoại trừ cái chết, mình sẽ ko bao giờ dừng lại…

Mẹ nói mình như con điên. Đã tính đến chuyện dọn ra sống riêng với người ta mà còn nghĩ lung tung chuyện tàn lụi vớ vỉn. Ủa, tại sao hok ? :)) Nhưng điều đó ko làm mình giảm nhiệt huyết dành cho cuộc sống, cho tình yêu và cho những khát vọng tương lai. Nó chỉ làm tâm hồn của mình rộng rãi to lớn thêm chút đỉnh thôi. Để nhớ và chấp nhận quá khứ. Để yêu và trân trọng hiện tại. Để chạy và bắt kịp tương lai. Để biết rằng cuộc đời dài rộng ra sao và bao dung chừng nào…

Bình Yên.

P.S: đây là những dòng suy tưởng chạy ngang đầu khi mình đang ở trong…toilette của CCI. =)) Nên mình thik nó lắm. =))

3 thoughts on “I ♥ toilette.

  1. Thương nghĩ Yên bị các gái ganh tị hả ? :)) Yên thì hok nghĩ dzậy, ai rãnh đâu mà ngồi ganh tị với mình hoài. Chắc là do đường ăn ở. :))

  2. oh heng, may gai do ranh luc di ” xi hoi” thi moi co dip xo ra nhung buc tuc trong nguoi:)), cai Yen an o the nao chu dung de bi may pac roi hoi do lam minh dau bung di “bum bum cheo cheo ” hoai thi cung toi cho cai bung cua minh he, de danh bung an uong no say, map than :p

Leave a Reply

