Mưa đến bao giờ.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Tôi thích những ngày thành phố chìm trong là đà mây, mưa mềm trên những đầu ngón tay và hoa anh đào bay lất phất cuộn trong gió. Nửa đoạn đường về nhà nghe cái lạnh của mùa xuân chạm vào da thịt. Tháng tư vừa chạy xe ba gác qua đây, thả lại chút bụi mù của mùa thi chật vật và khép lại chút hơi lạnh còn vương vãi của mùa đông.

Mông lung nghĩ về cái hẹn với tháng bảy. Sài Gòn vẫn còn trẻ trung cuồng nhiệt quá, nắng vẫn nóng cháy và thiêu đốt như cái nhìn của một người đàn ông. Mà tôi, thì đã quá già nua lụ khụ mỏi mệt trước nhịp đập thất thường của trái tim mình. Cái hẹn đó, có thể tôi sẽ không bao giờ đến.

Khi những tình yêu trong đời bị cuộc sống đập cho tan tành vỡ nát, tôi vẫn chưa từng nao núng. Nhưng có lẽ tôi sẽ cảm thấy đau đớn nếu gặp nhau, vào một ngày đẹp trời, nhìn nhau như hai kẻ xa lạ, rồi bước đi. Hoặc tệ hơn, có thể cùng nhau café và nói qua loa những câu chuyện khập khiễng, để rồi cảm thấy những năm tháng đã qua đều là trống rỗng…

Thi thoảng tôi gởi vài cái mess, chỉ để biết rằng anh vẫn còn đó, hiện hữu, dù có thể chẳng còn trong cuộc đời tôi nữa, nhưng trong tâm tưởng thì mãi mãi. :) Không hiểu sao, sau chừng đó năm dài bắt anh chờ đợi rồi một ngày đẹp trời tôi bỏ đi, vậy mà, chưa từng cảm thấy có lỗi dù chỉ một lần. Có lẽ, vì tôi đã yêu, nhiều hơn mình nghĩ.

Trời vẫn còn mưa, mà nắng, thì cứ chênh chao nhói lòng.
Tôi nghĩ có lẽ tháng tư chạy xe ba gác thật đấy :)) và hoài niệm thì không thể đánh mất hoặc xóa nhòa.

Bình Yên.

3 thoughts on “Mưa đến bao giờ.

  1. by có thấy là by hơi ích kỷ hok?yêu người này mà tư tưởng không quên được người kia vậy có tôn trọng hiện tại không?Mình từng thương ngta nhưng vì ngta ko quên dc by nên mình quyết định chia tay,cũng được 2 năm rồi đó.nhưng giờ nghĩ lại thì ko phải vậy,điều đó chỉ đúng khi by còn ở vn. mình thấy tò mò,hiện giờ cả 2 đều có hướng đi mới,đều có người để thương yêu vậy tại sao cứ ngoại tình tư tưởng hoài??? dù sao cũng ngưỡng mộ by nhiều.

  2. Diệu Minh ? [Hoặc là bất cứ cô gái nào khác :))]

    Yên ko phải hơi, mà là rất ích kỷ. Biết làm sao được khi nó là bản chất. Và thật tình mà nói, Yên chưa từng muốn vứt bỏ sự ích kỷ của riêng mình. ;)

    B.Y

  3. Có những điều mà ta không cần phải quên, đó là một phần của cuộc sống mà ta đã qua. Hãy xếp lại và đó là kỹ niệm. Khi một người từ bỏ một người, chưa hẳn là lỗi của ai. Người còn lại vẫn nhớ và vẫn yêu, thậm chí yêu nhiều đến nỗi không giận bất cứ ai và trách cứ điều gì. Tình yêu thật đẹp và thật đáng trân trọng biết bao.
    “Vẫn dấu trong tim một bóng người” (T.T.Kh)

Leave a Reply

