Chuyện phiếm.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Một mùa thi gần như là cuối cùng, mệt mỏi thì ít chênh vênh thì nhiều. Những nhan đề Luật Môi Trường xen lẫn Quản Lý Chất Thải cứ chạy vòng vèo trong đầu, bài luận nào cũng dài dằng dặc, nốc hết cả lít cafe vẫn ko thấy khúc đầu khúc cuối ăn nhập gì nhau. (?). Buồn buồn mở máy nghe Trung Hoa thập đại danh khúc. :)) Nghe mãi chỉ thủng được bản Cao Sơn Lưu Thủy của Bá Nha, còn lại thì chịu. :))

Mẹ gọi, ở nhà ức chế cu Tin, mình lãnh đủ.
Đang trong lúc tâm trạng ko mấy tốt nên mình cứ ư hử, mẹ tủi thân, con với cái như rứa đó bla bla bla… Quằn quại hơn là cái màn đi khoe con nhà người ta, dzí dzụ như thằng David con dì Xuân bằng tuổi mi mà đã có bébé rồi, làm tháng có 1000e mà nuôi được cả vợ con, ko xin dì Xuân đồng mô, giỏi ghê ! Ak !
Mình vốn dĩ ghét cái màn đi khoe con, nên hồi xưa mỗi lần mẹ lu loa con tui này nọ là mình quạu, bi giờ lớn rồi làm biếng quạu, cho mẹ muốn nổ gì nổ ai chết ráng chịu. Kết quả là hôm nay bị ngắc ngoẻo vì người khác bỏ bom. Có bà mẹ nào mà ko đi khoe con ? Đã khoe rồi thì ngại ngùng gì mà ko bôi thêm tí son trát thêm tí phấn ? Gặp phải bà nào đang bị con cái hắt hủi như mẹ mình thì tha hồ mà tủi thân, mà vặn vẹo con cái. :)) So sánh với đứa nào lương 3000e mình đỡ nản, đằng này lượm mót ở đâu được thằng nào đó lương 1000e/tháng mà cũng khoe. :)) Nếu mình có quốc tịch thì đã bay dzô làm ở trung tâm hạt nhân từ đầu học kỳ rồi, lương thực tập 1200e/tháng nha. :)) Đã dzậy bằng tuổi mình có con mà giỏi khỉ gì ? Mới 23 đẻ đứa con để hưởng trợ cấp xã hội hả ? =)) Nhiều khi ko muốn cãi dzới mẹ mà nghe quài nó loạn óc. Thoy mẹ ơi con bận học bài rồi, bữa khác nói típ nha. Mẹ giận. :))

23 tuổi, đứa nào mà ko từng hoạch định tương lai. Ví dụ như với những gì có sẵn, tương lai của mình sẽ là tốt nghiệp cùng Gấu mập, 2 đứa đi làm lương cộng lại trên dưới 3500e, mua cái nhà 200.000e trả trong 20 năm, hưởng tuần trăng mật ở Venice và 30 tuổi đẻ đứa con đầu tiên, con trai đặt tên Gấu con gái đặt tên Nấm… Mọi kế hoạch đều có thể thay đổi ở phút chót, nhưng tương lai là thứ mà đứa-23-tuổi nào cũng đã từng vật lộn qua. Mình ko thik cách mẹ so sánh tương lai chưa định hình của mình với một thứ hiện tại tạp nham của đứa khác. Những con chim bay muộn hơn ko có nghĩa chúng yếu ớt mà chỉ vì chúng cần chờ đến thời cơ của mình, một cơn gió để làm sức bật chẳng hạn. :) Cuộc đời dài và chẳng ai đo sự thành công bằng cú đập cánh đầu tiên. :)

Hôm nay Gấu mập làm món cá basa chiên giòn, ăn ko ngon mấy mà 2 đứa bò ra lau nhà gần chết vì dầu văng tung tóe. Quyết định là từ mai trở đi sẽ trung thành với món thịt kho của mình. Muốn ăn cá chiên thì ra resto univ ăn. :))

Bắt đầu từ hôm nay kiên quyết nói KO với những cám dỗ ăn chơi nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng. Hồi còn xin thực tập thì để hộp thự thoại là “…hiện tôi ko thể nghe máy, xin để lại lời nhắn…” bi giờ ko xin gì nữa thì để là “…eh đang ngủ rồi nha, gọi lần nữa biết tay à…” :))

Bình Yên.

2 thoughts on “Chuyện phiếm.

  1. Lg thích entry này của Y nha. Nhất là câu này:
    “Những con chim bay muộn hơn ko có nghĩa chúng yếu ớt mà chỉ vì chúng cần chờ đến thời cơ của mình, một cơn gió để làm sức bật chẳng hạn. :) Cuộc đời dài và chẳng ai đo sự thành công bằng cú đập cánh đầu tiên. :)”

  2. Nói hay !

    “Những con chim bay muộn hơn ko có nghĩa chúng yếu ớt mà chỉ vì chúng cần chờ đến thời cơ của mình, một cơn gió để làm sức bật chẳng hạn. :) Cuộc đời dài và chẳng ai đo sự thành công bằng cú đập cánh đầu tiên.”

    Thú thật nhiều lúc nhìn lại thấy mình cũng đang chả có gì…

Leave a Reply

