Chỉ là vệt nắng.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

– Eh, mình yêu nhau đi nhen ?
– Ý là sao ?
– Là tao yêu mày, mày yêu tao, hai đứa yêu nhau á.
– Thoy đi má, là mày đang thất tình nên kím chiện chà đạp danh tiết của tao thì có.
– :))

Lâu lắm rồi ko có những đoạn hội thoại kiểu vậy. Như từ lâu lắm rồi, ko còn gặp thằng bạn nào đủ thân/đủ tin cậy để nói một vài lời yêu vô hại. Lần cuối cùng nói một tiếng yêu vờ vĩnh vì chán đời, đã bị chặn họng bởi một nụ hôn ướt át + ướt đẫm. :)) Và chừa tới giờ luôn. :))

Hôm nọ đi phỏng vấn, gặp lại Donatien. 2 đứa dắt nhau đi cafe. Nó vẫn có cái kiểu nhả thuốc thành vòng bảng lảng và hai cặp mi nheo nheo giấu đi đôi mắt xanh ngắt buồn rũ. Bọn mình chẳng nói gì nhiều, từ hiện tại đến tương lai lẫn quá khứ, như thể chẳng quan tâm gì nhau. Như từ rất xưa, những cái hẹn sau giờ học, lang thang trên đồi, mộ bia cũ kỹ và nửa mảnh trời chìm trong khói thuốc. Bi giờ nghĩ lại, ko biết vì đâu hai đứa lại kiệm lời với nhau như thể từng câu nói là từng mũi dao…

Cafe cạn, bọn mình chia tay. Dodo đưa mình ra gare, đứng chờ tàu chạy, bóng đổ dài khắp sân gare, buồn như một tiếng còi. Thậm chí cũng ko ghi lại số phone của nhau. Mình nói “quả đất tròn.” Anh chàng trả lời “và con người thì bé tí hin.”

Muốn bắt một chuyến tàu đi ngược thời gian mà ko biết cái mốc cuối cùng sẽ là đâu, ko biết mình muốn tìm gì trong những chuỗi ngày đã qua, ko rõ những điều mù mờ của bao nhiêu năm qua bỗng dưng sáng rực và mở ra lời giải đáp cho một ngàn dấu hỏi thì mình có cảm thấy hạnh phúc ?

Trời mưa, nhận chìm một ngàn dấu hỏi.
Chuyến tàu đó chạy về thực tại, như chưa từng có một dấu hỏi nào.
Vậy mà chiều nay, khi sương giăng đầy phố, trời bạc màu mây, mình vẫn nghĩ đó là khói thuốc…

Rồi chỉ là những vệt nắng quét ngang vòm trời đêm của nhau mà thôi.

Bình Yên.

Leave a Reply

