Da Silva.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Mở mắt dậy thấy trời đã tối. Vùi mình trong chăn nghe Da Silva, chờ trời sáng đi ngủ. :)) Cứ tới vacances là bị lệch múi giờ, thiệt là bịnh hoạn hết sức. >:|
Thik nhạc của Da Silva, giai điệu nhẹ nhàng, lyric mềm mại mượt mà. :)


J’aurais dû laisser la porte fermée, jeter la clé, ne plus jamais revenir… Đáng ra tôi nên khép cửa, ném bỏ chìa khóa và ko bao giờ quay lại…


J’ai passé tant d’années dans l’ombre à t’aimer. Si je tremble c’est qu’aujourd’hui je vais jeter au vent tes plus belles lettres… Đã đi qua từng đó năm tháng yêu em trong bóng đêm, để rồi hôm nay nhìn những lá thư theo gió bay đi…


En plein soleil, ma peau ne connaît que toi… Dưới mặt trời nóng cháy, làn da này chỉ biết đến mình em…


Non et non je ne t’aime pas, c’est juste un baiser un peu fou… Có thể là tôi chẳng hề yêu em, tất cả chỉ là một nụ hôn điên cuồng mà thôi…


Ce sont tes cheveux que j’embrasse et tes mains que je serre
C’est tout ton corps que j’enlace dans chacun de mes vers
C’est ton absence qui m’emporte chaque nuit, en pensant à toi
Comme on vit, comme on crève, et comme on doute
Comme certaines fois tout s’achève avant même d’éclore…
Là mái tóc này tôi đã vuốt ve, là bàn tay này tôi đã siết chặt
Là tấm thân em tôi quấn lấy trong mỗi câu thơ
Là sự thiếu vắng em đã mang tôi đi từng đêm
Như mình vẫn sống, vẫn đau đớn và nghi hoặc
Như một đôi lần, mọi thứ tàn lụi trước khi đâm chồi…


A la clarté de nos nuits, au moment des amours… Cho những đêm rực rỡ bên nhau, khoảnh khắc tình ái…

Bình Yên.

Leave a Reply

