Học hok dzô.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Ko biết đã đi tới giai đoạn khó nhai nhứt của kiếp cắp sách chưa mà gặm bài muốn chết vẫn ko nhớ được chữ nào. :| Toàn mấy môn học bài, nhiều khi nhớ được cái ý mà quên mất cái chữ. :| Ví dụ như eutrophilisation hay respirometrie mà bỉu học thuộc ròy bấm máy thì có mà hộc máu chết sớm. :( Toàn là những từ mà lật từ điển France – France là gom được 1kg chữ. ;)) Đêm nằm gác chân nghĩ chẳng lẽ năng lực của mình chỉ đến thế thoy sao, mới Master thoy mà, ức chế, ngồi dậy bật đèn học tiếp. :))

Bi giờ trường bắt đầu mồi chài học trò ở lại làm thèse. Mình xin kíu. Chỉ có mấy thằng tốt nghiệp ròy ko xin được việc làm lương ngon mới phải quay lại nghiên cứu luận án tiến sĩ, bán sức lao động cho trường mà nghèo kiết xác, chứ ko thì thằng nào thèm cái bằng Doctorat làm đek gì. :)) À dĩ nhiên ngoại trừ những bạn có đam mê nghiên cứu khoa học để nối bước bác Bảo Châu. ;)) Mà mình thì ko hề. :)) Bỉu ở lại labo thêm 3 năm làm thèse chắc mình đốt trường quá. :)) Nhứt là cứ bị gặp những loại prof điên dại như thằng prof lùn trợ giảng Analyse thì tha hồ mà chém giết. :| Chậc, thoy nhắc tới thằng đó mắc công chửi thề lên blog nữa, hok nên.

Mấy bữa nay thím Tâm lên ở với mình, chuẩn bị hành lý bay vìa Việt Nam. Chậc, bận quá nên ko buồn nổi nữa. Chắc phải đợi Tâm đi rồi, thi cử xong xuôi, mới kịp thấy trống trải buồn tẻ. :) Chúc Tâm dzề VN bán cóc ổi đắt đỏ, tậu được 2 xế điếc, mốt Yên về Yên ké 1 chiếc để đi bán thuốc chuột. =)) Mới năm trước hai đứa còn ôm nhau sợ hãi nhìn về tương lai phía trước, năm nay chẳng còn gì phải sợ. Kiểu như ngừi mù thì ko sợ bóng đêm vậy. :)) Sẽ nhớ Tâm nhìu lắm, nhớ những đêm nằm ngủ với nhau, thở ra toàn mùi mì tôm, ú ớ nói mê và tủn hôi như quỷ sứ. =)) Ráng kiếm 20tr/tháng để xây nhà cho ba má nha cưng. :))

Thật tình mà nói, mình ko có nhiều Bạn. Cái đó khỏi cần quảng cáo, chỉ cần nhìn dzô cái mặt lạnh như tiền + bố láo của mình là sẽ tự hỉu. :)) Nhưng mình nghĩ là mình thương Bạn. Thương nhiều ở mức có thể. Thương như đó là những thứ mỏng manh còn sót lại giữa đời sống cô quạnh này. Vì đã thương nên lâu rồi cũng ko thấy mình thiếu Bạn. :) Vì Bạn nhiều khi để đồng hành chứ ko phải để lấp đầy nỗi cô đơn trong lòng…

Sau 2 lần interview thì mình đã bớt thụ động. Bi giờ dzô phòng là bấm nút nói huyên thuyên, thi thoảng xoay qua hỏi mấy câu đề phòng coi chef có ngủ gật hay ko. :)) Thậm chí mình đã tranh thủ tất cả những thời gian đi toilet đã trả lời những câu hỏi có thể bị sờ gáy. Hy vọng tìm được stage ngon một chút và sau đó công việc 2000e/tháng khởi điểm. :)) Để mẹ có thể vìa VN mà vênh mặt với mấy ông bác bà bạn gì gì của mẹ, hoặc đi khoe khoang khoác lác chút đỉnh, con gái tui này nọ… Mẹ mà ! :) Bi giờ mình cũng bỏ cái tật hay cáu ầm lên mỗi khi mẹ đi tán phét khoác lác con cái rồi. Mẹ thôi mà, ai đâu. ;) So với cái gánh nặng phải xây lại căn nhà cấp 4 cho hai bậc bô lão của Tâm, thì mình vẫn còn quá rãnh nợ đời. ;))

Thi thoảng hỏi Gấu, eh thí dụ mình hok yêu nhau nữa thì sao ? Thì thoy ! :)) Câu trả lời làm mình nhớ tới một người nọ. Ko biết sao tất cả những người đàn ông đến với mình đều chuẩn bị sẵn tâm lý mình sẽ lặn mất vào một ngày đẹp trời nào đó. Nói như Gấu mập, chia tay thoy mà chả lẽ chết sao. Bất quá thì ko yêu nữa… :) Thi thoảng nhận một cuộc gọi, giấu số, lặng im ko nói gì, như 7 năm trước, mình đã không còn buồn nữa. Bởi vì đó là những người đàn ông tốt đẹp nhất mà mình đã gặp, và mình tin tưởng họ sẽ tìm được hạnh phúc, dù ko có mình. :)

Bi giờ đi học bài típ. Học ko dzô lại leo lên đây nói xàm típ. :))

Bình Yên.

One thought on “Học hok dzô.

  1. Thi tốt nha bạn hiền. Mà bạn Y dg học Master lun á? Cố lên heng. Kiếm việc khởi điểm 2000e/tháng thì đừng quên bạn Lg nghe hem. ;;)

Leave a Reply

