It is true…

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Sáng sớm mò lên lab, 2 đứa 2 ly cafe, Aurore hỏi “Bạn trai của mày là người thế nào ?” Nốc hết ly cafe rồi vẫn ko hiểu nó muốn hỏi cái gì, đành trả lời “Tao hok biết !” Nó cười, “Làm gì kín tiếng vậy. Thật ra tao thik cái cách mà anh chàng đó đem dù tới rước mày những ngày mưa, lâu lắm rồi chỉ còn thấy những thứ đó trên film… :) Bộ đàn ông VN đều như thế à ?” “Đến thời điểm này thì tao chỉ có thể xác nhận 2 trong số đó là như thế, số còn lại cho mày tự thử. :))” “2 ?” “Uh, 2 !” “Sao mày may mắn thế, nếu có superman như thế thì tao chả cần số 2 !” =))

Sau một ngày chạy thí nghiệm đờ đẫn trên lab, mò về nhà và lăn đùng lên giường. Mở mắt dậy thấy nhà cửa chùi dọn sạch sẽ, cơm nước lên dĩa thơm phức. Cảm giác có bạn trai trong trái thị thật yomost ! =)) Và cứ thế mà sống, nhẹ tênh. :)

Ly cafe đầu tiên, Aurore kể tôi nghe chuyện bạn trai nó ngủ với một cô gái lạ, ngay trong căn phòng đó, ngay trên chiếc giường đó, nó tan vỡ. “Nếu là mày thì sao ?” Một ly cafe nữa, “Tao hok biết đâu !” “Mày nói dối !” :) Vậy chứ mày thấy tao của hôm nay thì sao ? Rồi qua cả thôi, chỉ là, tao ko muốn nói với mày qua cả thôi ! khi mà mày cần một tấn thời gian để chắt lọc lại cả một vòm trời yêu…

Khi những dư chấn của mối tình đầu qua rồi, khi mà tôi đã có thể hít thở trở lại đều đặn mỗi khi nhìn thẳng lên bầu trời trước mắt và thấy nó vẫn xanh ngút ngàn, tôi biết những người đàn ông từng đi qua đời mình đều đã quá yêu mình, dĩ nhiên ở một khoảng thời gian nhất định… :) Và tôi hạnh phúc với trải nghiệm đó, rằng người ta vẫn còn biết trân trọng nhau lắm lắm. :) Rằng, mơ hồ thôi, tình yêu là có thật. :)

Khi mà hạnh phúc lấp đầy cuộc sống của mình, tôi cố gắng tận dụng những phút giây ngắn ngủi đó để sống bao dung hơn. Mấy khi trong đời mà có dư dả niềm vui để chia chác ban tặng cho người… :)

Aurore, sau vài ly cafe thút thít, lải nhải “Nếu điều đó lập lại ?” “Thì tan vỡ lần nữa chứ sao !” :)) Nhưng nếu ko thử thì sẽ ko có anh chàng nào vác dù dắt mày đi học những sáng mưa để tránh tình trạng mày cắm mặt xuống đất đâu nhé, phải thử ! ;)

Bình Yên.

Leave a Reply

