Quạu !

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Sợ rằng sẽ sớm quên mất cảm giác thừa thãi thời gian, mình dậy sớm. Ngồi vắt vẻo bên cửa ăn bánh mì nướng chấm sữa và nghe Kenny G thổi saxophone. Ngoài kia mặt trời lồm cồm bò lên nóc nhà. Những sáng như thế chỉ để thấy yêu mình yêu đời thêm chút nữa. :)

Mẹ phone, có thể ông ngoại sẽ ko qua được. Mình ậm ừ. Ko biết vì đâu mình đã ko còn thấy quặn lòng mỗi khi phải đối diện với một sự ra đi nào đó. Có chăng là cảm giác mơ hoặc về cái chiều dài thăm thẳm của cuộc sống, khi ta cố gắng chạy trốn sự thừa thãi của thời gian mà lúc nào cũng thấy đời mình trống trải, khi mỗi ngày trôi qua nó trở nên nặng trĩu đè oằn lên ký ức và nỗi nhớ của ta. Có những vết thương sẽ ko làm bạn bận tâm nữa, khi bạn biết chỉ cần nó khép miệng là tức khắc lòi ra một vết cắt mới…

Lưng chừng đêm, Samira phone năn nỉ mình đổi giờ chạy thí nghiệm với nó. Nghĩa là mình sẽ phải mò lên labo chiều cuối tuần và lụi cụi đến tối mịt, mình ngần ngừ. Nó ào ạt trong máy, ba tao mới mất… Mình đồng ý cái rụp. Mai lên lớp gặp nó mới thấy mình bị ám ảnh quá mức, đến nỗi một lời nói dối cũng ko nhận ra. Ko ai nói về cái chết của người khác bằng một giọng phấn khích pha lẫn hào hứng như thế, khi người đó là ba mình lại càng ko. Xem ra cái dzụ ăn chơi chiều cuối tuần có vẻ rất kool. =)) Chỉ đơn giản thế thôi mà tự dưng mình đâm ra ngán ngẩm với các thể loại bạn bè trên giảng đường, lên labo nghe bọn nó huyên thuyên cảm giác như chó sủa, thấy ngột ngạt như đang bơi trong đám bùn lầy, mãi ko ngóc đầu lên nổi.

Chán đời lên fb type cái notes hoài cổ, dụ mấy thằng bạn cùi bắp cũ kỹ dzô comment cho dzui dzẻ nhà cửa. =)) Dzậy mà cũng có khối đứa nhắn mess vào máy, mày sao ròy Yên ? Thím Tâm gọi tán dóc cả tiếng, đi làm bị chef đì như thú, quạu ! =)) Chậc, nhớ Bạn. ♥

Trời bắt đầu lạnh, và bịnh. Đêm nằm ngoác mõm ho rũ rượi và sáng ra lên labo xì mũi dzô ống nghiệm. =)) Chưa có mùa lạnh nào mà ko bịnh. Hên thì nó bịnh ngắt quãng, ho vài tuần mỏi mồm thì khỏi, nghỉ ngơi dưỡng sức vài tuần sau bịnh típ. Xui thì vật vã suốt mấy tháng liền. Nhớ cồn cào cái nắng cháy bỏng của Sài Gòn…

Bình Yên.

4 thoughts on “Quạu !

  1. hic, bạn Lửa cũng đang ngồi sụt sịt và ho khục khặc giữa đất Bình Định đây :( Bạn Yên giữ gìn sức khỏe nhé

Leave a Reply

