Mưa nắng chẳng còn đợi nhau…

“Everybody leaves one day…”

Mùa chuyển, hoa lá bàng hoàng vì mưa. Những con đường trần trụi cúi mặt nằm im không nói. Tôi nghe trong mùa thu có tiếng cười ủ rũ, giấu giận hờn sau những cánh chim bay, ngước mắt nhìn lên thấy lòng lơ lửng buồn. Cô đơn trỗi dậy dưới bước chân qua, trong từng góc phố, trên kẽ ngón tay…

2h sáng, tôi nhận cái mess dài dằng dặc của một người đàn ông. Rằng cảm giác lạnh khi ở bên tôi làm anh sợ hãi. Bất chợt tôi nhớ man mác từ lâu lắm, cũng có một người đàn ông nào đó nói như thế. Và chúng tôi chia tay.

Khi phải vỗ ngực giảng giải cặn kẽ tôi đã làm cái này cái kia cho ai, tôi cảm thấy tình yêu của mình bị tổn thương. Khi ai đó không hiểu được mình, tôi chọn cách để họ ra đi thay vì trả lời những câu hỏi Tại sao…?. Khi những người đàn ông tìm đến để được nắm chặt bàn tay lạnh lẽo của tôi, tôi biết rồi theo thời gian họ sẽ buông dần bàn tay đó ra trước khi bị chết cóng.

Thi thoảng khi nghe những tiếng je t’aime nhẹ như thở luồn vào tai, tôi mỉm cười im lặng. Xin đừng bắt tôi phải tuôn ra những sáo ngữ hẹn thề thay vì lắng nghe và lưu giữ. Thi thoảng cảm thấy đau lòng vì sự đổi thay của ai đó, tôi khóc trong im lặng. Xin đừng bắt tôi phải hỏi tại sao người thay đổi, vì tôi chưa bao giờ cảm thấy cần một lý do nào để yêu và thôi yêu. Thi thoảng mở mắt vào một ngày đẹp trời, không nhìn thấy tôi nữa, hãy chấp nhận rằng tôi đã đi. Thi thoảng ngoài kia mưa nắng chẳng còn đợi nhau…

Lâu rồi tôi cảm thấy sợ hãi mùa thu nhiều hơn là yêu thương nhung nhớ. Vì tôi tìm thấy mình nơi đó, dưới những ngọn bạch đàn ẩm ướt, nắng rung trên từng tán lá, dòng sông chùng chình muôn đời chảy chẳng về đâu, cô đơn nghe đến võ vàng. Nơi đó không có ai, không còn ai…

Bình Yên.

p.s: có khi nước mắt cũng chùng chình chảy mãi chẳng về đâu !

One thought on “Mưa nắng chẳng còn đợi nhau…

Leave a Reply

