Cái Đúng.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Từ lâu rồi mẹ ít khi nào can thiệp vào chuyện tình cảm riêng tư của tôi, nhưng thi thoảng những lời bóng gió của mẹ vẫn làm tôi cảm thấy khoảng cách giữa hai thế hệ là không thể rút ngắn.

Có một sự thật là càng ngày tôi càng ít mong chờ bất kỳ sự đồng cảm nào từ cuộc sống. Ko hẳn là bất cần. Nó chỉ làm tôi kiên nhẫn và lãnh đạm hơn. Thay vì bị tổn thương bởi suy nghĩ và cái nhìn ngược chiều của người khác, tôi thấy mình dửng dưng cứng cáp, chắt lọc và giả bộ thỏa hiệp. =)) Thay vì nổi loạn như một cách phản ứng tự vệ, tôi điềm tĩnh lắng nghe và thi thoảng gật gù như thể ai đó có lý. =)) Thay vì cố gắng vùng vẫy chứng minh mình Đúng, tôi thik chọn cái Sai trước mặt người khác và đi tìm cái Đúng cho riêng mình, vì con người lúc nào cũng muốn mình là kẻ tha thứ cho lỗi lầm của người khác. =))

Với mẹ, những gì mẹ không thik thì tôi ko làm. Hoặc ít ra, cũng tránh để mẹ phải biết quá nhiều về những chuyện mẹ không thik. :))

Cứ chạy theo cái Đúng hoài cũng khiến mình điên đảo thị phi, thi thoảng phải biết a dua nhìn theo chiều gió để chọn cho mình một cái Đúng an lành nhất. Có lúc cái Sai mang lại lợi ích và bình yên nhiều hơn cái Đúng, nhiều hơn ta có thể tưởng tượng… :)

Bình Yên.

2 thoughts on “Cái Đúng.

  1. Nhật lý của chị dẫn em đi từ ngóc ngách này đến ngóc ngách khác của cuộc sống. :)
    chị thông minh và là một người sâu sắc [mặc dù có một vài tính xấu nào đó – như e đã đọc được :))]. Em rất ngưỡng mộ chị.
    Entry này của chị giống như một lối giải quyết, một cách giúp e gỡ rối khỏi những vấn đề của cuộc sống hiện tại. Dù chằng liên quan gì, cũng muốn gửi đến chị 1 lời cảm ơn. :)

  2. Vui vì entry của Bình Yên có tác dụng positive đối với bạn. [Chứ bình thường nó toàn có tác dụng ngược với B.Y =))]

    Và rất thik thú vì lời cảm ơn. ;)

Leave a Reply

