Bạn Tây.

“Everybody leaves one day…”

Chiều nay ngồi xem lại report TP thấy có vài chỗ thầy chấm ko thoả đáng, xách bài lên trường kiếm thầy hoạnh hoẹ. Ông già ngồi rị mọ mãi mới giải thik chỗ này chỗ kia ko ổn, phải làm thế này thế kia. Xong, ổng nâng điểm từ 16,5 lên 18,5. Sẵn tiện mình nói, mình chung nhóm với Clémentine, 2 đứa đã bàn qua vấn đề này rồi nhưng nó ở xa trường quá nên chỉ có mình chạy lên thôi, ổng có thể nâng điểm cho nó luôn được ko ? Ông thầy cười phì dzô mặt mình, bảo mình điêu. :| Con nhỏ mới chạy lên hỏi hồi sáng đây, điểm đâu mà nâng cho nó hoài.

Sự thật là bọn mình chưa hề bàn qua vấn đề này. Tối qua gọi cho nó, hỏi có mún cùng nhau lên trường kiếm thầy ko ? Nó bảo ko ! Nhưng mình biết thừa nó đã đi kiếm thầy từ lâu chứ ko phải đợi tới ngày thi mới đi kiện điểm như mình. Ôi cái con bé này !

Clém có cái tật hay tính toán những chuyện rất nhỏ nhặt. Nhà nó xa trường, tuy có xe riêng, nhưng lại muốn mình phải lặn lội sang nhà nó để làm expo. Nhà có máy photocopie mà 6 bản report cứ đòi chia làm hai, mỗi đứa 3 bản để photo, chả lẽ mình nói thoy mày đưa tao photo lun cho, tốn cao lắm chừng 1e chứ mấy, thấy mày tính tao tội quá ! Photo xong nằng nặc giữ lại bản original, lúc đầu mình ko hỉu nhưng bi giờ mình mới bít té là để tiện bề xách đi kiện =)) Chậc, cứ toàn làm những chuyện khờ dại để lộ ra bản chất của mình cho ngừi khác oánh giá chi dzậy hok bít ! ;))

Nó sinh 1990, thua mình những 3 tuổi. Hễ nó nói bất cứ thứ gì là mình biết ngay nó đang toan tính cái gì trong đầu, chỉ là, nó cũng ngang lứa với cu Tin, chả lẽ mình lại đi hơn thua với nó ? Mà hình như càng nhượng bộ ko chấp, cô nàng lại càng ngoa ngoắt. :)) Ban nãy bắt máy gọi cho nàng, bảo tao xách bài lên kiện, ông thầy nói ko cần thiết vì hồi sáng mày đã kiện và nâng điểm luôn giùm tao rồi, merci nhé kưng. :))

Ko phải chỉ Clémentine, mà đại đa số người Tây Âu đều có lối sống + suy nghĩ khá ích kỷ, biệt lập mà họ cứ tưởng nhầm đó là sự tự lập. Khốn nỗi, mình rất bị dội với những cá nhân nào tính toán chi li bịnh hoạn như thế. Kết quả là sống giữa trời Tây mà ko có bạn Tây.

Bình Yên.

3 thoughts on “Bạn Tây.

  1. Tớ cũng từng nghĩ khoai Tây nó sống cá nhân, nhưng đâu biết đến mức đong lọ nước mắm đếm củ dưa hành thế :| Hay em Clé là trường hợp đặc biệt đấy ?

    Hờ, giờ mới biết mình sinh sau bạn Yên 1 năm lận :))

Leave a Reply

