Sau những vết thương.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Tôi vẫn thường nghĩ, sau những vết thương cần có thời gian lành lặn và hồi phục, sau mỗi chuyện tình cần có những khoảng lặng, ko để quên nhau mà là để chấp nhận rằng nó đã hết. Nhưng dạo này tôi thấy khái niệm đó dần thay đổi. Sau những vết thương cần phải đắp thuốc ngay để vết sẹo đừng quá sâu, và để trái tim mình ko quá nhọc nhằn mỏi mệt. :)

Có thể tôi đã dùng hình bóng của người này khoả lấp khoảng trống của người kia, nhưng người này hay người kia thì đều rất đặc biệt theo cách riêng của họ, ko phải là những búp bế tôi nhặt được từ trong khoảng trống của mình. Cảm thấy cuộc đời quá ngắn để cứ mãi khép kín trái tim như đã từng. Cần cho ai đó cơ hội để vực mình dậy và cho mình cơ hội để tin lần nữa. Cố gắng để lại mọi thứ, khép cửa và bước ra ngoài, chỉ một lần thôi cũng được, để thấy mình không giới hạn ko kiệt quệ ko cùng đường… Đôi khi đó là món quà duy nhất tôi có thể làm cho những gì đã qua. :)

Sáng thứ bảy trời bạc màu mây, dậy sớm nghe Enya. Thik khoảng trời trôi lềnh bềnh trước mắt và Enya thì man mác như thánh ca. Những ngày sau, tự hứa với lòng ko đi nhà thờ một mình nữa. Quanh ta vẫn có người…  :)

Bình Yên.

P.S.1: mọi người không ngừng nói mình luôn lý tưởng hoá mọi thứ, nên cứ tha hồ mà vỡ khi đối diện sự thật cuộc sống. Nhưng mình vẫn cứ thik tí tởn lý tưởng + thơ mộng hoá mọi thứ. Ít ra điều đó cũng giúp mình tránh khỏi sự khô cằn mà cuộc sống gieo rắc khắp nơi. Đôi khi những niềm đau cũng đẹp theo cách riêng của chúng…
P.S.2: gặp Tuấn, hỏi “Hết thật rồi à ? Sao dzậy ?” – “Bít chết liền !” :)) Hỏi típ “Trong lòng sao rồi ?” – “Bình thường !” :) “Thiệt hok ?” – “Nghĩ coi có thiệt hok ? Hỏi ngu thế !” =)) Hỏi câu chót “Rồi sao nữa, ko yêu nữa à ?” – “Ko tự tin là sẽ hết mình nhưng vẫn xông pha như thường !” :))

2 thoughts on “Sau những vết thương.

Leave a Reply

