Bị chó cắn.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Bài vở + cafe + mì gói = ngồi nhà như chó đói ! :))
Chậc, tiền túng tình tan đời tồi tàn, muốn đi lang thang mà ko có gan, sợ đời mình từ nghèo nàn chuyển biến thành…tan hoang thì chó nó cũng ko thèm cắn ! :))

Mấy bữa nay bị bạn Tâm lây bịnh điên, nên vừa học bài vừa vắt óc suy nghĩ coi ý nghĩa của đời ta là gì ?! :)) Nghĩ mãi cuối cùng ta ngộ ra, nếu chỉ ngồi nghĩ mà ra ý nghĩa cuộc đời thì làm gì có ai sống qua tuổi 22 ! =)) Thế nên ta quyết định ko nghĩ nữa, tạm thời cứ sống cuộc đời vô nghĩa trước đã, bao giờ có nhiều tiền bỏ túi nhiều tình bỏ tim thì tự nhiên nó có nghĩa ! =))

Hy vọng là ở tuổi 22, ai cũng phải quờ quạng để biết mục đích đời ta là gì, nếu ko bạn Yên lạc loài phải bít ! Bạn Tâm bảo, tưởng tượng động đất ko nổ ra ở Haiti mà nổ cái đùng ngay trên đầu mình, thì ôi thôi, ý nghĩa của cuộc sống là một đống bầy nhầy những lũ người bon chen chi chít trên một lủm đất bé tí hin để chờ đợi ngày nào đó bầu trời nứt toác ra và đùng, chết sạch ! Mình ko đồng ý lắm, vì chả lẽ cứ tự nhủ chẳng ai làm chủ được cuộc đời mình toàn vẹn rồi nằm lăn ra đó chờ trời sập xuống hay sao ? Ai cũng bít trước sau gì cũng chết chả lẽ quyết định ko sống ngay từ đầu ? =)) Phải bon chen thôi, ngóp ngóp được miếng nào hay miếng đó. :)) Hy vọng ngóp càng nhiều thì đời ta càng ý nghĩa ! =))
Chẳng qua vì động đất ko phải ngay trên đầu mình, nên mới thong thả gác chân lên trán mà lý sự ý nghĩa cuộc đời, chứ thử mà đi qua cái chết xem, ý nghĩa cuộc sống lúc đó đơn giản lắm ! [Mình đoán thế thôi, chứ mình chưa được hân hạnh đi qua cái chết. Chỉ thi thoảng thấy nó tạt qua, ghé mắt nhìn lén xíu ! :))]

Phải khẳng định là ta thiếu đam mê trầm trọng, nên làm gì cũng thấy mình rỗng. Sức ì quá lớn đâm ra dễ chán nản buông xuôi trước mọi thứ – học hành, tương lai lẫn tình yêu. Cứ quăng búa túa lua xua rồi trúng gì thì hốt đó, trúng ai thì lượm ngừi đó ! =)) Rất ko may là hiện nay ta tung gần hết búa, nát cả mảng đời xung quanh mà vẫn chưa lượm được món gì bỏ túi. :)) Chậc, nếu ko phải tại ta còn trẻ thì ta cũng đã gác bỏ đầu…búa, lên núi cắm dùi tụng kinh ăn đậu hủ rồi ! =))

Và lại tiếp tục những ngày tung búa, uể oải sống qua những mùa thi, nhắm mắt chờ những chiếc hôn nhàn nhạt. Cuộc đời cứ trôi dù ko mùi vị thanh sắc. Chiều đi lơ ngơ gặp con chó đá ngoác mõm nhìn trời, thấy chẳng khác mình là bao !

Bình Yên.

One thought on “Bị chó cắn.

  1. “tiền túng tình tan đời tồi tàn, muốn đi lang thang mà ko có gan, sợ đời mình từ nghèo nàn chuyển biến thành…tan hoang”…chuẩn, vỗ tay độp độp :))=))

Leave a Reply

