Thua bạc.

“Ciel est toujours aussi bleu…”

Học bài không được, tôi xem phim.
Phim dài lắm, tôi chỉ nhớ một đoạn nhỏ.

Có cô gái nọ, yêu chàng trai nọ, 7 năm. Một ngày đẹp trời, cô nàng nổi hứng bỏ đi cùng một người đàn ông khác. Chàng trai vẫn đợi. 2 năm sau cô gái quay về. Và họ tiếp tục yêu nhau, như chưa hề đứt quãng. Bẵng đi ít lâu, chàng trai rung động trước một cô gái khác. Người con gái kia bỏ đi, không quay về nữa. Không ai biết cô nàng đi đâu… Biến mất !

Có thể bạn sẽ nói cô gái trong phim ích kỷ, hẹp hòi, chỉ bít nghĩ đến mình. Tại sao cô ta có thể nhận sự tha thứ từ người khác mà ko thể cho đi sự khoan dung của mình ? Tôi cũng không biết đâu ! :)

Nhưng tôi lại thấy đồng cảm với cô gái ấy đấy.
Nhiều khi trong đời, bạn có thể tha thứ cho bất kỳ ai nhưng lại không thể đối với một người duy nhất. Khi bạn tin miệt mài bền bỉ rằng dù cho bầu trời đổ cái rầm xuống đất người đó vẫn chờ và yêu bạn, thì sự thay đổi của họ sẽ đánh dấu một quãng đời mất trắng trong bạn. Kiểu như bạn đặt cược vào ai đó tất cả niềm tin của đời mình để rồi rỗng túi sau một canh bạc.

Cho nên cô gái đó sẽ không quay về nữa đâu.
[Là tôi nghĩ thế thôi, chứ thực ra trong phim, cô ấy vẫn quay về, ngủ lại trên chiếc giường cũ để sáng ra khi người đàn ông mở mắt thì mọi thứ chỉ là một giấc mơ… ]


Deep inside you cry cry cry
Dont let your hope die die die…

Bình Yên.

9 thoughts on “Thua bạc.

  1. Phim gì đấy bạn Y ơi, cho bạn Th cái tên để down về xem với ^^!
    Mà phải trong phim thật ko đấy =P?

  2. Tựa đề hay tiêu đề của một bài viết thì không đặt dấu chấm ở cuối đâu.

    Mới chỉ đọc kịp mỗi cái tựa. Thanks!

  3. Bạn Yên xem Nuovo Cinema Paradiso chưa nhỉ ? Trong đấy bác Alfredo kể cho Toto nghe một câu chuyện như thế này:

    Ở một vương quốc kia, quốc vương có một cô con gái xinh đẹp dã man. Một lần, một anh lính trông thấy công chúa đi ngang qua và đem lòng yêu cô. Cuối cùng chàng cũng gặp được nàng. Chàng thổ lộ cho nàng tình yêu của mình, rằng chàng sẽ không thể sống thiếu nàng.

    Cảm thấy tình yêu mạnh hết cả mẽ của chàng trai, công chúa trả lời: “Nếu chàng có thể đứng đợi em ngay dưới ban công này suốt 100 ngày và 100 đêm liên tục, em sẽ thuộc về chàng”.

    Vậy là chàng trai bắt đầu đứng dưới ban công, một ngày, rồi hai ngày, rồi hai mươi ngày… Mỗi một lần công chúa nhìn qua cửa sổ đều thấy chàng trai vẫn đứng đó. Dù mưa tuyết, mưa sao băng, mưa axit, chim ị vào đầu…, chàng trai vẫn kiên trì đứng. 90 ngày trôi qua, chàng sừng sững như một bức tượng, toàn thân tuyết phủ, và nước mắt chàng đóng băng. Chàng kiệt sức. Thậm chí chàng còn không đủ sức để thiếp đi nữa. Suốt thời gian ấy, công chúa vẫn quan sát chàng.

    Đêm thứ 99, chàng trai bỏ đi.

    Đại loại nội dung nó là thế. Hồi xưa tớ xem lần đầu chả hiểu chuyện này thì liên quan gì đến nội dung phim, giờ xem lại thì hiểu rồi.

  4. Có khi mình nghĩ cô gái đó sẽ chết, chẳng vì điều gì hết, chỉ là muốn chết thôi. Giống như Anna Karénine vậy.
    Vì thi thoảng cứ có cảm giác như mình ko hề sống.
    2h11 14.07.11

  5. Đôi khi người ta yêu nhau nhiều đến nỗi không trách cứ điều gì cho dù người kia đã đi sống với người khác.
    Tình yêu là vĩnh cữu.
    Không một từ nào có thể diễn đạt khác ngoài từ tình yêu.

Leave a Reply

